Những công cụ bổ ích cho lập trình viên Front-end

31 May 2023

Công việc của lập trình viên Front-end là sự kết hợp của các kỹ năng thiết kế và lập trình. Nói cách khác, lập trình viên Front-end cần kết hợp giữa chạy code khô khan và thiết kế được đồ họa bắt mắt. Chức năng chính của họ là chuyển đổi code thiết kế giao diện thành hình ảnh trực quan của ứng dụng hoặc trang web để người dùng dễ sử dụng. Để công việc được thuận lợi và năng suất, các lập trình viên Front-end cần tìm kiếm thêm nhiều công cụ hữu ích khác nhau. Sau đây, MOR Software sẽ chia sẻ với các bạn một số công cụ hữu ích giúp bạn tối ưu được thời gian và tăng hiệu suất công việc.  

1. CSS Tools.

Web code tools.

Web code tools là trang web cung cấp các công cụ để tạo hầu hết mọi thứ chúng ta cần trong CSS và HTML, từ những tag cơ bản, đường viên, đổ bóng đến các thông tin như thẻ meta, biểu đồ,… Trang web này rất đầy đủ và là công cụ cần phải có nếu bạn xây dựng trang web. Web code tools.  

Web code tools
Web code tools

 

Animista.

Animista là trang web bạn nhất định phải ghé thăm, nếu bạn yêu thích CSS animation. Ở đây có hàng ngàn hoạt ảnh CSS để sử dụng, là nơi hoàn hảo nếu bạn muốn thực hành các đoạn trích hoặc nếu bạn chỉ đang tìm kiếm cảm hứng. Animista còn là trang web để thực hành các mẫu hiệu ứng tuyệt vời như fade in, fade out, scroll in, scroll out,… Tất cả các hoạt ảnh có thể được xem trước trên trang web của họ và bạn hoàn toàn có thể tùy chỉnh chúng trước tải code. Đương nhiên, trang web này hoàn toàn miễn phí. Animista.  

Animista
Animista

 

2.Development.

Can I Use.

Cơn ác mộng của lập trình viên Front-end chính là độ tương thích mã CSS, JS của các loại trình duyệt. Can I Use là công cụ front-end đắc lực sẽ giúp bạn thoát khỏi điều đó. Thử ngay trong web này khi bạn không chắc chắn về khả năng tương thích của thuộc tính CSS hoặc API javascript của trình duyệt.  Bởi đôi khi bạn muốn sử dụng các hàm JS đơn giản , rồi sau đó phát hiện ra chúng sẽ không hoạt động trên IE, thì đây là trang web vô cùng hữu ích. C I Use 

Can I Use
Can I Use

 

Stack Overflow.

Stack Overflow đã quá quen thuộc với các lập trình viên, tuy nhiên không phải lập trình viên nào cũng biết cách tận dụng nó một cách hiệu quả, đúng mục đích. Stack Overflow là một kho tàng kiến thức tuyệt vời và quan trọng giúp bạn học hỏi kiến thức và nâng cao khả năng lập trình. Nếu biết tận dụng tốt, Stack Overflow sẽ giúp bạn tìm ra những hướng giải quyết vấn đề mà bạn chưa biết.  Trang web này giống như một người thầy để bạn có thể học hỏi và nâng cao khả năng lập trình, nơi mà lập trình viên trên khắp thế giới có thể đặt câu hỏi về bugs hoặc những khó khăn mà họ chưa giải quyết được. Stack Overflow.  

Stack Overflow
Stack Overflow

3.Illustrations.

Blush Design.

Blush cho phép bạn tải miễn phí tất cả các minh họa sử dụng cho cả mục đích thương mại và cá nhân. Ngoài ra, Blush còn có một plugin Figma để bạn có thể sử dụng ngay lập tức trong các thiết kế của mình.  Trang web này rất dễ sử dụng, bạn có thể tùy chỉnh nhiều chi tiết để tạo ra các sản phẩm độc đáo. Blush cũng hỗ trợ tải xuống miễn ở các định dạng khác nhau,dù vẫn yêu cầu trả phí cho một số tiện ích mở rộng. Tuy nhiên vẫn có cách nếu bạn cần tải một hình ảnh SVG mà phải trả phí, bạn có thể tải bản PNG miễn phí của nó rồi chỉnh sửa lại theo ý mình. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo sản phẩm của hàng triệu designer tại Blush nếu đang bí tắc ý tưởng với nhiều các nhân vật đa dạng và nhiều chủ đề khác nhau. Blush desin.  

Blush Design

Mixkit.co.

Mixkit.co là website có đủ stock video, sound effects,.. để thiết kế ra video motion graphic ấn tượng và thu hút. Một kho tài nguyên miễn phí bao gồm đầy đủ stock video, hiệu ứng âm thanh, video template,…. Tất cả đều gói gọn trong website Mixkit này. Ở Mixkit, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm video, music, sound effects, templates, hình ảnh,… với từng chủ đề khác nhau. Các mục được phân chia rõ ràng, có gợi ý các chủ đề được mọi người tìm kiếm nhiều nhất. Và đặc biệt, bạn không cần phải đăng ký hay đăng nhập để sử dụng dịch vụ, mọi thứ đều miễn phí. Đây là 1 trang web tuyệt vời mà các bạn lập trình viên Front-end không nên bỏ qua. Mixkit.co.    

Mixkit.co
Mixkit.co

 

Kết luận.

MOR Software mong rằng các công cụ front-end trên sẽ hữu ích phần nào cho các bạn lập trình viên Front-end. Áp dụng các trang web cũng phần nào giúp các bạn tăng năng suất công việc cũng như tiết kiệm được thời gian và quy trình làm làm việc của mình.    

Tìm hiểu thêm về Tin tức công nghệ. 

Tìm hiểu thêm về Tuyển dụng tại MOR Software.

"Make Our-dreams Realized"

MOR News

Marketing & Communication

Rate this article

0

over 5.0 based on 0 reviews

Your rating on this news:

Name

*

Email

*

Write your comment

*

Send your comment

1