Salesforce là gì? Ứng dụng của salesforce

30 May 2023

Đối mặt với những thách thức về chuyển đổi số và lượng dữ liệu ngày một tăng, các doanh nghiệp đều cần đến một nền tảng giúp họ quản lý và tối ưu dữ liệu khách hàng của mình một cách tập trung và đơn giản. Salesforce là một trong những giải pháp CRM giúp doanh nghiệp giải quyết bài toán khó khăn này. Salesforce hiện đang sử dụng bởi rất nhiều công ty nổi tiếng như Lazada, Western Union, Coca Cola Đức, Canon, L’Oréal, Adidas,… Hãy cùng tìm hiểu về Salesforce là gì và các ứng dụng tuyệt vời của nó mà các doanh nghiệp không nên bỏ lỡ qua bài viết này.

 

Salesforce là gì?

Salesforce là gì?

 

Salesforce là gì?

Trước khi làm quen với Salesforce, hãy cùng tìm hiểu về CRM trước. CRM là thuật ngữ viết tắt của Customer Relationship Management (Quản lý mối quan hệ khách hàng). Về bản chất, CRM là nơi lưu trữ, quản lý tất cả những dữ liệu liên quan tới khách hàng tại một giao diện duy nhất để tối ưu nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp. Thực tế cho thấy, quản lý dữ liệu khách hàng bằng CRM thuận tiện và hiệu quả hơn các phương pháp truyền thống như giấy tờ, excel rất nhiều. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể tránh phân mảnh dữ liệu với hệ thống CRM. Những dữ liệu này có thể là:

  • Dữ liệu về hành vi mua sắm của người tiêu dùng, tần suất tương tác tại các nền tảng trực tuyến: website, email,…
  • Thông tin liên hệ của khách hàng, những ghi chú liên quan trong quá trình tương tác, xác suất chuyển đổi qua các giai đoạn bán hàng…

Theo đánh giá của Gartner (06/2021), Salesforce đứng đầu trong lĩnh vực cung cấp giải pháp CRM. Ngoài những chức năng cơ bản của một hệ thống CRM, Salesforce còn cho phép người dùng tùy chỉnh và thiết lập thêm nhiều chức năng khác. Bởi vậy những doanh nghiệp lớn có mô hình kinh doanh phức tạp, quy trình bán hàng có nhiều giai đoạn thì Salesforce sẽ là lựa chọn phù hợp. 

Đánh giá của Gartner về các nhà cung cấp giải pháp CRM

Đánh giá của Gartner về các nhà cung cấp giải pháp CRM

 

Các dịch vụ của Salesforce cho phép các doanh nghiệp sử dụng công nghệ đám mây để kết nối tốt hơn với các đối tác, khách hàng và khách hàng tiềm năng. Hệ thống Salesforce CRM sẽ giúp doanh nghiệp tìm hiểu sâu hơn các chỉ số và dữ liệu của mình. Với Salesforce CRM, người dùng có thể thiết lập trang tổng quan hiển thị dữ liệu của mình một cách trực quan. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể sử dụng dữ liệu từ CRM để tiếp cận khách hàng một cách cá nhân hóa và tự động hóa. 

 

Doanh nghiệp sử dụng Salesforce để làm gì? – Ứng dụng của Salesforce

Tính đến năm 2022, Salesforce có nhiều nền tảng đám mây khác nhau – bán hàng, dịch vụ, thương mại điện tử, tiếp thị, sức khỏe, ứng dụng, cộng đồng, phân tích, IoT, Chatter,, Heroku…

Các dịch vụ của Salesforce

Ngoài việc sử dụng các ứng dụng có sẵn của Salesforce, nhà phát triển có thể sử dụng dịch vụ PaaS (Platform as a Service) để xây dựng các trang web và ứng dụng.  Dưới đây là một số ứng dụng phổ biến của Salesforce:

 

  • Dịch vụ khách hàng: Salesforce cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời không giới hạn không gian địa lý. Nó giúp giải quyết các vấn đề của khách hàng nhanh hơn và cải thiện thời gian phản hồi của đại lý hỗ trợ. Salesforce cho phép doanh nghiệp hợp nhất hỗ trợ qua email, mạng xã hội, điện thoại và trò chuyện, đồng thời giúp quản lý mọi kênh từ một chế độ xem trong một giao diện.
  • Tùy chỉnh dữ liệu: Salesforce cho phép bạn xử lý và tùy chỉnh các loại dữ liệu khác nhau. Nó giúp bạn theo dõi các phân tích thời gian thực và nâng cao trải nghiệm của khách hàng.
  • Báo cáo và phân tích dữ liệu linh hoạt: Salesforce cho phép báo cáo và phân tích dữ liệu linh hoạt. Tại đây, đại diện bán hàng có thể tạo báo cáo của họ để kiểm tra các tài khoản mà họ đã không làm việc trong một thời gian.
  • Hiểu dữ liệu khách hàng: Công cụ Salesforce giúp bạn hiểu dữ liệu khách hàng, xác định sở thích và nhận thức của họ. Bạn có thể xác định vị trí và thu hút lại những khách hàng không hoạt động và tăng doanh số bán hàng bằng cách theo dõi sự tương tác của khách hàng.

 

Giao diện Salesforce

Giao diện Salesforce

 

MOR Software vinh dự là đối tác của Salesforce với nhiều kỹ sư phần mềm giàu kinh nghiệm và có chứng chỉ Salesforce (Salesforce certification). Có thể nói, các chứng chỉ Salesforce chính là tiêu chuẩn đáng tin cậy nhất để xác nhận kĩ năng, chuyên môn và kiến thức thực tế về điện toán đám mây của các nhà phát triển và quản trị hiện nay.  Hiện tại MOR đã triển khai thành công nhiều dự án Salesforce cho đối tác. Chi tiết xem tại MOR Salesforce Portfolio.

"CEO and co-founder of MOR Software JSC, holds a degree in Information Technology from Hanoi University of Science and Technology. He is an experienced IT professional with software outsourcing, networking, and database management expertise."

Vu Van Tu

CEO

Rate this article

0

over 5.0 based on 0 reviews

Your rating on this news:

Name

*

Email

*

Write your comment

*

Send your comment

1