TOP những công ty lập trình bằng ngôn ngữ PYTHON

31 May 2023

Hiện nay có vô số ngôn ngữ lập trình được sử dụng để phát triển ứng dụng, mỗi loại đều có tính năng cụ thể khác nhau. Một trong những ngôn ngữ được ưa chuộng nhất là Python. Ngôn ngữ này được sáng tạo bởi Guido Van Rossum vào năm 1991, Pythyon nhanh chóng được nhiều lập trình viên sử dụng để phát triển phần mềm. Đây là một trong số ít ngôn ngữ phù hợp cho đến hiện tại và có tiềm năng cao trong tương lai. Phạm vi tiếp cận của Python tăng lên từng này. Nhiều công ty đa quốc gia đã sử dụng nó để phát triển ứng dụng của họ.

Thông qua bài viết này, hãy cùng MOR Software tìm hiểu về TOP các công ty phát triển phần mềm sử dụng ngôn ngữ Python tại Việt Nam. 

Ngôn ngữ lập trình Python
Ngôn ngữ lập trình Python

 

1. FPT Software

FPT Software là công ty thành viên thuộc Tập đoàn FPT. Được thành lập từ năm 1999, FPT Software hiện là công ty chuyên cung cấp các dịch vụ và giải pháp phần mềm cho các khách hàng quốc tế, với hơn 20.000 nhân viên, hiện diện tại 27 quốc gia trên toàn cầu. Nhiều năm liền, FPT Software được bình chọn là Nhà Tuyển dụng được yêu thích nhất và nằm trong TOP các công ty có môi trường làm việc tốt nhất châu Á.

Ngôn ngữ lập trình Python được FPT Software sử dụng trong nhiều dự án và sẵn sàng chi trả mức lương cao để có thể chiêu mộ được những lập trình viên tài năng về công ty. Tuy nhiên, mức giá cho các dự án của FPT Software khá cao so với mặt bằng chung nên các doanh nghiệp còn nhiều cân nhắc. Bởi hiện nay, có nhiều công ty công nghệ lập trình bằng Python có giá tốt hơn nhưng vẫn đạt được hiệu quả cao và đáp ứng được các yêu cầu của khách hàng.

Link web 

2. MOR Software

MOR Software là đơn vị hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực phát triển phần mềm. MOR luôn sẵn sàng mang tới những giải pháp tối ưu nhất cho khách hàng. Dù các lập trình viên còn có phần hạn chế về ngoại ngữ nhưng MOR Software có đội ngũ IT Comtor chất lượng, nhân sự có năng lực nên các dự án đều được hoành thành xuất sắc và được khách hàng đánh giá cao. MOR Software đã có 3 năm liên tiếp đạt danh hiệu Sao Khuê trong lĩnh vực “ Dịch vụ sản xuất phần mềm”. Ngoài ra, MOR còn nhận được các chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế về Quản lý chất lượng ISO 9001:2015 và An toàn thông tin ISO 27001:2013.

Một số dự án được đánh giá cao của MOR sử dụng ngôn ngữ Python: 

  • Hệ thống checkin nhận diện khuôn mặt bằng AI: Đây là hệ thống checkin khách sạn / homestay sử dụng công nghệ AI tiên tiến để chuyển đổi các quy trình, dịch vụ và cơ sở vật chất truyền thống lên nền tảng online. Sử dụng kết hợp tăng cường AI, Blockchain và IOT để đọc, quản lý và phân tích dữ liệu khách hàng, Hotel Gotcha giúp tối ưu số lượng nhân viên khách sạn cần thiết và cải thiện trải nghiệm của khách hàng khi sử dụng dịch vụ.
  • Hệ thống đặt vé máy bay: Một dịch vụ hệ thống web cho phép bạn kiểm tra tình trạng chỗ ngồi và đặt vé máy bay và chuyến bay trực tuyến.
  • Kiểm tra tự động chất lượng công trình: Xác minh tỷ lệ giữa thanh ngang và thanh dọc bằng xử lý ảnh và AI.
  • Ứng dụng chăm sóc sức khỏe: Thông qua việc trả lời một số câu hỏi, ứng dụng có thể đánh giá và phân tích, đo lường tình trạng sức khỏe của người dùng và dựa trên kết quả đó sẽ đưa ra lời khuyên để cải thiện. Chúng tôi đã kết hợp một chương trình dựa trên nghiên cứu thích hợp để xếp hạng chính xác tình trạng sức khỏe.
Các thành viên của MOR Software đến nhận giải thưởng Sao Khuê
Các thành viên của MOR Software đến nhận giải thưởng Sao Khuê

 

MOR Software vinh dự nhận giải thưởng Sao Khuê 2022 ở hạng mục Xuất khẩu phần mềm
MOR Software vinh dự nhận giải thưởng Sao Khuê 2022 ở hạng mục Xuất khẩu phần mềm.

 

Link web 

3. Asilla Inc.

Asilla Inc., hiện là công ty khởi nghiệp với công nghệ nhận dạng hành vi bằng AI hàng đầu thế giới, đang thu hút sự quan tâm không chỉ của các kỹ sư tại Nhật Bản và Việt Nam

mà còn của các kỹ sư trên toàn thế giới.

Asilla sử dụng ngôn ngữ lập trình Python vào các dự án xây dựng sản phẩm của công ty trong mảng Computer Vision có sử dụng công nghệ Deep Learning. Các sản phẩm của công ty bao gồm: nhận diện hành động bất thường thông qua camera giám sát, multiple camera tracking, human pose estimation. 

Tuy nhiên, Asilla Inc tập trung vào các dự án liên quan đến giải pháp trí tuệ nhân tạo (AI) nên chưa quá đa dạng các dự án để khách hàng lựa chọn.

Link web 

4. Usol Vietnam

Usol Vietnam là Công ty Thành viên của Tập đoàn công nghệ hàng đầu Nhật Bản BIPROGY (tên cũ là Nihon Unisys), đến nay đã có những bước phát triển vững chắc. Usol Vietnam đang từng ngày tích lũy kiến thức và kinh nghiệm về kỹ thuật và phần mềm cơ sở được ứng dụng nhiều trong hệ thống ICT hiện nay để phát triển, bảo trì hệ thống và phần mềm cơ sở cho khách hàng.

Usol Vietnam sử dung ngôn ngữ lập trình Python vào các lĩnh vực nghiệp vụ dự án đa dạng: Ngân Hàng, Tài chính, Bảo hiểm, Hàng không, Quản lý sản xuất v.v…

Link web 

5. Powergate Software

Powergate Software sử dụng ngôn ngữ Python vào các dự án domain fintech, blockchain từ khách hàng US. xây dựng các API cho hệ thống Fintech và sử dụng framework Python – Flask trên môi trường Amazon Lambda.

PowerGate Software là công ty liên doanh Mỹ-Việt, một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực phát triển phần mềm và tư vấn tại Việt Nam. PowerGate Software hiện đang tập trung phát triển ở thị trường nước ngoài như Bắc Mỹ, Anh, Úc … và trở thành một trong những công ty thành công nhất về phát triển phần mềm trên khắp Việt Nam.

Link web 

6. Hybrid Technologies

Hybrid Technologies là công ty công nghệ phần mềm liên doanh Nhật – Việt, cung cấp các giải pháp toàn diện và mô hình làm việc đa dạng như: Phát triển CRM & Dịch vụ đám mây (Cloud), Phát triển web hay ứng dụng di động, Phát triển AI/Blockchain hay Tư vấn Chuyển đổi số (DX) …

Hybrid Technologies tập trung xoay quanh các dự án giải pháp ứng dụng và phát triển trên nền tảng công nghệ blockchain và trí tuệ nhân tạo AI nên chỉ hướng tới được một số đối tượng khách hàng nhất định.

Link web 

7. NashTech

NashTech là doanh nghiệp nổi bật với các dịch vụ: phát triển xuất khẩu phần mềm, giải pháp quy trình phát triển và cho thuê ngoài, tư vấn giải pháp công nghệ. Doanh nghiệp chủ yếu áp dụng các công nghệ tự động hóa như RPA, ML, AI, … giúp tối ưu hóa quy trình hoạt động. tăng hiệu quả và chất lượng công việc. Bên cạnh đó, NashTech cũng đa dạng các loại ngôn ngữ lập trình như : C#, Java, PHP, Python, Ruby, Scala, Go, DevOps, …

Đây cũng là doanh nghiệp được nhiều khách hàng lựa chọn làm nhà cung cấp giải pháp thuê ngoài trên này tảng tự động hóa bởi nhiều năm kinh nghiệm cũng như các dự án thành công trước đó.

Link web. 

8. NOVAON DIGITAL

NOVAON sử dụng các loại ngôn ngữ lập trình như: NET, C++, HTLM, Python, … và có năng lực trong việc sử dụng công nghệ AI/ML trong phân tích và phát triển phần mềm dựa trên điện toán đám mây (Colud).

Với sứ mệnh giúp các doanh nghiệp thành công trong chuyển đổi số, Tập đoàn NAVAON đã nắm bắt tốt thời cơ cùng những thách thức mà nền kinh tế số mang lại để tạo nên những bứt phá, làm thay đổi và mang đến những giá trị tốt đẹp.

Link web. 

Kết luận

 Ngôn ngữ lập trình Python lúc này đang rất tiềm năng. Lý do mà các nhà phát triển chọn viết mã bằng Python là bởi những tính năng độc đáo giúp việc lập trình trở lên dễ dàng. Bất chấp tất cả các ưu điểm và nhược điểm, Python vẫn là một trong những ngôn ngữ được ưa thích và đáng tin cậy nhất để phát triển ứng dụng phía máy chủ web và máy tính.

MOR Software tự hào là công ty hàng đầu Việt Nam về các dịch vụ phát triển phần mềm bằng Python, ứng tuyển ngay để không bỏ lỡ cơ hội làm việc tại MOR Software.

"Make Our-dreams Realized"

MOR News

Marketing & Communication

Rate this article

0

over 5.0 based on 0 reviews

Your rating on this news:

Name

*

Email

*

Write your comment

*

Send your comment

1