TOP phần mềm văn phòng hữu dụng cho các lập trình viên.

10 May 2023

Việc sử dụng các phần mềm hữu ích sẽ làm cho công việc được vận hành suôn sẻ và thuận tiện hơn, đây là những công cụ cần thiết giúp bạn trong cả việc học lẫn việc làm. Ngoài ra nó còn giúp cho công việc được hoạt động nhanh chóng, hiệu quả và khoa học hơn.   Đối với lập trình viên, phần mềm văn phòng cũng là một trong những công cụ cần thiết, hỗ trợ rất nhiều trong các hoạt động tại nơi làm việc.  Hãy cùng MOR Software điểm qua các phần mềm thông dụng cho lập trình viên cũng như công dụng của từng phần mềm nhé.  

 

1. Slack.

 

Slack là một công cụ hữu ích được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để trao đổi công việc nhóm một cách hiệu quả. Nó được chia thành nhiều kênh nhỏ để thảo luận cá nhân hoặc thảo luận nhóm. Sử dụng Slack giúp giảm thiểu các email nội bộ và đặc biệt là bạn có thể sử dụng Slack đa nền tảng (máy tính, IOS, Android).

 

Các ưu điểm nổi bật khách của Slack được kể đến như:

 

  • Dễ dàng tìm kiếm tin nhắn, người dùng hoặc tệp tin: điều này giúp bạn tiết kiệm chỉ bằng những bước vô cùng cơ bản.
  • Tạo lời nhắc trong Slackbot: đây là tính năng tiện ích nhất của Slack, giúp bạn dễ dàng theo dõi những việc bạn cần làm.
  • Thay đổi định dạng văn bản: bạn có thể thay đổi định dạng văn bản trong Slack chỉ qua những bước rất đơn giản.
  • Tùy chỉnh Emoji và Slackbot: đây cũng là một trong nhưng lý do Slack được mọi người yêu thích, bạn có thể tùy chỉnh Slackbot và Emoji theo sở thích của mình.

 

  Link web. 

 

Slack
Slack

 

 

2. Trello.

 

Trello mang tới một giải pháp vô cùng hữu dụng cho các lập trình viên trong việc quản lý các hoạt động, dự án và tiến độ. Điều này có thể giúp các lập trình viên tiết kiệm được nhiều thời gian nhưng vẫn đảm bảo hiệu suất công việc.

 

Trong mỗi bảng bảng, bạn có thể tạo ra những ghi chú, mời những người cùng nhóm công việc có thể tham gia ghi chú và comment. Phần mềm này cũng cho phép người dùng kết nối với Google Drive để tiện quản lý công việc. 

 

Các lập trình viên dễ dàng kiểm soát được tiến độ dự án bởi được ghi nhớ một cách rõ ràng và rành mạch. Ngoài ra tính năng di chuyển cách chú thích và gắn mác công việc với từng màu sắc khác nhau sẽ giúp bạn dễ dàng nhận biết sẽ giúp bạn sắp xếp và lên kế hoạch cho công việc tiếp theo.

 

Trello rất dễ cài đặt và sử dụng, bạn sẽ tạo ra bảng tương ứng với công việc và dự án đang thực hiện. Không chỉ sử dụng được trên máy tính, bạn còn có thể tải miễn phí phần mềm bằng các hệ điều hành như IOS và Android.

 

  Link web.  

 

Trello
Trello

 

 

3. Jira Software.

 

Phần mềm này vô cùng linh hoạt, giúp các lập trình viên theo dõi và quản lý lỗi trong dự án. Các tính năng chính của Jira phải kể đến như:

 

  • Tạo và lưu lại những bộ lọc có cấu hình cao với mọi vấn đề trong hệ thống. Bạn cũng có thể chia sẻ bộ lọc với người sử dụng khác.
  • Quản lý các cải tiến, tính năng, tasks, bugs và các vấn đề liên quan.
  • Quản lý và theo dõi chính xác tiến độ dự án.
  • Cung cấp nhiều loại báo cáo thống kê với biểu đồ đa dạng phù hợp với người dùng và dự án, đặc biệt còn cung cấp không gian riêng cho mỗi người dùng.

 

Jira còn có khả năng chạy trên hầu hết các nền tảng phần cứng, hệ điều hành, cơ sở dữ liệu và dùng chuẩn HTML để sử dụng trên các trình duyệt phổ biến hiện nay.

 

Điểm đặc biệt của Jira rất hữu ích với các lập trình viên đó là khả năng tích hợp trực tiếp với code trên môi trường phát triển. Ngoài việc giúp bảo vệ thông tin độc quyền, Jira còn tích hợp với hệ thống một cách vô cùng dễ dàng.

 

Tuy nhiên chi phí của Jira có phần hơi cao, khoảng 10$/tháng cho tối đa 10 tài khoản, 7$/tài khoản/1 tháng cho từ 11-100 tài khoản.

 

Link web. 

 

Jira Software
Jira Software.

 

 

4. ClickUp.

 

Phần mềm ClickUp có đặc điểm nổi bật là khả năng cung cấp đến chế độ views khác nhau giúp lập trình viên có cái nhìn tổng quan hơn về dự án và khả năng tích hợp với nhiều ứng dụng hiện nay như: Gmail, Slack, Dropbox, … giúp bạn tự động hóa công việc hiệu quả.

 

Hiện nay bạn có thể sử dụng ClickUp trên desktop, Android và IOS. Các ưu điểm nổi bật của ClickUp cần kể đến như:

 

  • Đa dạng tính năng: ClickUp có các tính năng tích hợp như chế độ xem dashboard riêng cho mỗi thành viên, chế độ ghi hình, pulse, …
  • Tích hợp nhiều chế độ xem:với 14 chế độ xem khác nhau phải kể đến như bản đồ vệ tinh, chế độ chat và mindmaps, …
  • Giao diện thân thiện: người dùng có thể tham khảo và tiết kiệm thời gian bởi ClickUp có giao diện rất đẹp mắt, kho tàng template có sẵn, chuyên nghiệp cho mọi lĩnh vực khác nhau. 

 

  Link web. 

 

ClickUp
ClickUp.

 

 

5. Microsoft Teams.

 

Phần mềm Microsoft Teams thuộc hệ sinh thái Office 365, là một hub dành cho làm việc nhóm với nhiều tính năng như chat, video call, họp trực tuyến và chia sẻ tài nguyên, … Điều đó giúp cho các thành viên công tác tác với nhau dễ hơn trên cùng một nền tảng. Đây là một phần mềm hữu ích dành cho các lập trình viên bởi Microsoft Teams cao khả năng tích hợp vô cùng lớn, tự bộ công cụ Office 365 đến hàng trăm ứng dụng khác của bên thứ ba.

 

Ưu điểm của Microsoft Teams là khả năng mọi hoạt động cộng tác giữa các thành viên, các tính năng cũng được phát triển cả chiều rộng lẫn chiều sâu trong không gian cộng tác. Bạn có thể họp trực tuyến, chat hay gọi điện thoại ở mọi lúc mọi nơi và nó hoàn toàn miễn phí nếu doanh nghiệp của bạn đang sử dụng Office 365.

 

Tiện ích mà Microsoft Teams được các lập trình viên yêu thích có lẽ phải kể đến đó là dữ liệu sẽ được tập hợp về duy nhất một nơi để tập chung làm việc, bạn sẽ không cần rời khỏi ứng dụng mà vẫn có thể tiếp tục làm công việc của mình.

 

Microsoft Teams còn có tính bảo mật dữ liệu vô cùng cao và khả năng kiểm soát, hạn chế tính năng của từng thành viên sử dụng. Đồng thời hạn chế được các nội dung không phù hợp với môi trường công việc.

 

Link web.  

 

Microsoft Teams
Microsoft Teams.

 

 

Kết luận.

 

Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp lập trình viên trang bị thêm những phần mềm văn phòng hữu ích, cũng như hiểu hơn về công dụng của mỗi phần mềm. Cảm ơn bạn đã đọc và theo dõi bài viết của MOR Software, để tìm hiểu thêm những vị trí làm việc phù hợp và đón đọc những bài viết hữu ích đừng quên truy cập vào website của chúng mình nhé! 

 

Tìm hiểu thêm về văn hóa của MOR Software. 

Tìm hiểu các vị trí việc làm MOR Software đang mở.  

 

"CEO and co-founder of MOR Software JSC, holds a degree in Information Technology from Hanoi University of Science and Technology. He is an experienced IT professional with software outsourcing, networking, and database management expertise."

Vu Van Tu

CEO

Rate this article

0

over 5.0 based on 0 reviews

Your rating on this news:

Name

*

Email

*

Write your comment

*

Send your comment

1