TOP 9 PHIM LẺ VỀ NGÀNH IT

30 May 2023

Đã bao giờ bạn thử nhìn ngành công nghệ thông tin dưới góc độ phim ảnh chưa? Phim luôn có sự phản ánh một phần cuộc sống thật trong các chi tiết. Sau đây Sau đây hãy cùng MOR Software điểm qua những bộ phim lẻ về ngành IT đáng xem. Nhanh tay lưu lại để giải tỏa căng thẳng sau những giờ căng não cày code nhé.

1. Who am I (2014)

Đây là một bộ phim hành động – hình sự xuất sắc về hacker.  Trong phim, Benjamin là một chàng trai trẻ sống khá cô độc khi còn nhỏ. Từ khi kết bạn với chiếc máy tính, Ben trở thành một hacker xuất chúng với khả năng xâm nhập, đánh cắp và làm tê liệt nhiều hệ thống dữ liệu. Những âm mưu, thủ đoạn khi Ben làm hacker cùng các tình tiết gây cấn, bất ngờ sẽ làm người xem hồi hộp, tò mò đến tận phút cuối. 

Phim lẻ ngành IT – Who Am I
Phim lẻ ngành IT – Who Am I

 

2. The Social Dilemma (2020)

The Social Dilemma (Sự tiến thoái lưỡng nan của xã hội) của đạo diễn Jeff Orlowski là phim tài liệu chiếu mạng được chú ý vì chủ đề mang tính thời sự: Mạng xã hội thao túng chúng ta như thế nào? Bộ phim tiết lộ cách các mạng xã hội được tạo ra để thao túng người dùng. Để lôi kéo người dùng ở lại lâu hơn, các thuật toán AI sẽ đề xuất nội dung mà họ cho là sẽ thú vị với người dùng. Tuy nhiên bằng cách này, mọi người bị mắc kẹt trong thực tế nhân tạo của họ, nơi thế giới quan của họ được quy định bởi một thuật toán.

Phim lẻ về ngành IT – The Social Dilemma
Phim lẻ về ngành IT – The Social Dilemma

3. The Social Network (2010)

The Social Network là bộ phim nói về sự hình thành của mạng xã hội lớn nhất hiện nay: Facebook. Phim kể về hành trình khởi nghiệp của chàng sinh viên Harvard (lấy hình tượng Mark Zuckerberg) và qua đó, người xem có cái nhìn cận cảnh hơn về cách ông chủ Facebook xây dựng đế chế của mình từ con số 0. 

Phim lẻ về ngành IT – The Social Network
Phim lẻ về ngành IT – The Social Network

4. The Great Hack (2019)

Đây là bộ phim tài liệu thuật lại scandal của Cambridge Analytica với việc sử dụng các dữ liệu cá nhân từ Facebook để điều khiển kết quả của cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. Bộ phim cũng đưa ra những ví dụ đáng sợ về việc các dữ liệu cá nhân đã được sử dụng để đạt được các mục đích chính trị, từ việc tranh giành quyền lực, chia rẽ sắc tộc, đẩy mâu thuẫn tôn giáo lên cao. 

Phim lẻ về ngành IT – The Great Hack
Phim lẻ về ngành IT – The Great Hack

5. The Internship (2013)

The Internship (Thực tập sinh) là một phim hài Mỹ 2013 được đạo diễn bởi Shawn Levy. Khi nghe tới cụm từ “thực tập sinh”, hẳn nhiều người đều nghĩ tới những cô, cậu sinh viên mới ra trường, tuổi còn đôi mươi. Thế nhưng The Internship lại diễn ra ngược lại. Bộ phim kể về hai người đàn ông vừa bị sai thải ở độ tuổi 40 cố gắng xin vào vị trí thực tập viên tại một công ty Internet nơi mà tất cả những người quản lý của họ đều ở độ tuổi 20. Thế nhưng, tìm được lối vào đến với điều không tưởng này mới chỉ là một nửa quãng đường. Họ phải cạnh tranh với một nhóm những thiên tài ưu tú nhất, am hiểu công nghệ nhất trên thế giới để chứng minh rằng: chỉ có cái khó mới ló cái khôn.

Phim lẻ về ngành IT – The Internship
Phim lẻ về ngành IT – The Internship

 

6. Hackers (1995)

Sau khi quậy tan nát hệ thống máy tính nước Mỹ với một loại virus tự viết, anh chàng Hacker thiên tài Zero Cool, (một tin tặc nổi tiếng khi mới 11 tuổi) bị tòa phán quyết không được đụng đến bất kỳ vật dụng nào mang tính chất thông tin như điện thoại, máy vi tính…..cho đến năm sinh nhật thứ 18. Nhiều năm sau, anh chàng cùng các bạn của mình phát hiện ra một loại virus máy tính nguy hiểm. Tay Hacker giấu mặt đang sử dụng con virus để tống tiền các hãng vận chuyển tàu trên thế giới. Họ phải chặn đứng âm mưu xấu xa và chứng minh mình vô tội trong khi bị cảnh sát an ninh mạng truy đuổi.

Phim lẻ về ngành IT – Hackers
Phim lẻ về ngành IT – Hackers

 

7. Eagle Eye (2008)

Eagle Eye (Mắt đại bàng) kể về Jerry – một anh chàng đang thất nghiệp. Đột nhiên xuất hiện 750 triệu đôla trong tài khoản ngân hàng của mình, Jerry càng bất ngờ hơn khi trở về nhà và phát hiện căn phòng của mình đầy những kiện hàng có thể đặt anh vào vị thế của một kẻ khủng bố. Một giọng nói bí ẩn gọi đến cho Jerry thông báo rằng FBI sẽ ập đến trong vòng 3 giây. Liên tục nhận được những chỉ dẫn bí ẩn để cứu anh thoát khỏi vòng vây của FBI, Jerry nhận ra dường như mình đang bị mắc kẹt trong một cái bẫy vô hình. Bị bắt giam và bị gài bẫy, Jerry phải chạy trốn nhằm tìm ra chân tướng để rửa sạch tội của mình. Nhưng liệu Jerry nên bắt đầu điều tra từ đâu? Ai là kẻ đã hại anh?

Phim lẻ về ngành IT – Eagle Eye
Phim lẻ về ngành IT – Eagle Eye
 

 

8. Pirates of Silicon Valley (1999)

Pirates of Silicon Valley (Những Tên Cướp Ở Thung Lũng Silicon) là bộ phim kể câu chuyện về sự phát triển của ngành công nghiệp máy tính. Hai câu chuyện với 2 nhân vật lừng lẫy trong giới công nghệ cho đến tận bây giờ: Steve Jobs (Noah Wyle) và Bill Gates (Anthony Michael Hall). Đây là sự đối đầu của 2 ông lớn là Apple và Microsoft. Họ cạnh tranh nhau từng miếng đất màu mỡ của sự phát triển hệ điều hành. Vậy Windows hay Mac sẽ thắng?

Phim lẻ về ngành IT – Pirates of Silicon Valley

 

9. Source Code (2011)

Để hỗ trợ điều tra chống khủng bố hiệu quả hơn, chính phủ Hoa Kỳ đã nghiên cứu 1 dự án bí mật có tên gọi Source Code. Nó sẽ tái tạo quá khứ dựa trên ký ức còn sót lại từ não bộ của các nạn nhân sau thảm họa. Để tìm ra thủ phạm vụ đánh bom trên tàu cao tốc vừa diễn ra, đại úy Colter Stevens phải xâm nhập vào trong ký ức của Sean Fentress – một hành khách trên tàu – lục lạo trong 8 phút sót cuối cùng những dấu hiệu khả nghi để xác định kẻ khủng bố và tìm hiểu sự thật đằng sau dự án Source Code mà anh đang tham gia…

Phim lẻ về ngành IT – Source Code
Phim lẻ về ngành IT – Source Code

Ngoài các phim lẻ kể trên, bộ phim Start-up (2020) cũng là một bộ phim hay về ngành công nghệ thông tin. Bộ phim kể về quá trình thành lập công ty công nghệ của một nhóm bạn trẻ đầy nhiệt huyết. Họ khởi nghiệp với đam mê mãnh liệt, song gặp rất nhiều khó khăn. Bộ phim sẽ tiếp thêm cho các bạn trẻ theo đuổi đam mê và khởi dựng công việc kinh doanh của mình. Hy vọng rằng các bộ phim trên sẽ giúp các bạn có thêm nhiều góc nhìn mới về ngành IT và thêm yêu quý công việc của mình. 

Tìm hiểu thêm về văn hóa của MOR Software 

Tìm hiểu các vị trí việc làm MOR Software đang mở

"Make Our-dreams Realized"

MOR News

Marketing & Communication

Rate this article

0

over 5.0 based on 0 reviews

Your rating on this news:

Name

*

Email

*

Write your comment

*

Send your comment

1