Từ Việt Nam vươn ra biển lớn: Hành trình của MOR Software

30 Aug 2023

Trong những năm trở lại đây, các công ty và doanh nghiệp Việt Nam đang không ngừng tiến hành mở rộng phạm vi hoạt động ra các thị trường nước ngoài. Đặc biệt trong ngành công nghệ, Việt Nam đã và đang tạo nên những dấu ấn khó quên trong mắt bạn bè quốc tế. Với chất lượng dịch vụ xuất sắc và phong cách làm việc chuyên nghiệp, MOR Software đã và đang dẫn đầu làn sóng mang công nghệ Việt vươn ra thị trường quốc tế. 

 

Xu hướng toàn cầu hóa của Việt Nam 

Trong những năm gần đây, làn sóng toàn cầu hóa tại Việt Nam đang trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết khi các công ty và doanh nghiệp Việt lần lượt thành lập chi nhánh tại nước ngoài. Quá trình vươn ra biển lớn của doanh nghiệp Việt Nam được khai mở từ đầu những năm 2000 bởi các tập đoàn, tổng công ty nhà nước với các dự án có quy mô vốn lớn như Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông quân đội, Tập đoàn Cao-su Việt Nam, Tổng công ty Sông Đà…

 

Đến nay, những bài học thành công còn được nối dài trong câu chuyện đầu tư ra nước ngoài của Vinamilk vào ngành sữa ở Mỹ, Lào, Campuchia, Philippines; Công ty cổ phần Golf Long Thành đầu tư vào lĩnh vực hạ tầng, bất động sản tại Lào, Tập đoàn Hòa Phát trong lĩnh vực khai khoáng, Tập đoàn NutiFood trong lĩnh vực sản phẩm dinh dưỡng chăm sóc sức khỏe…

 

Ngành công nghệ Việt Nam cũng không phải là ngoại lệ khi hàng loạt công ty và doanh nghiệp công nghệ Việt đã và đang thực hiện chiến lược toàn cầu hóa mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Được kỳ vọng là “thung lũng Silicon” tiếp theo tại Đông Nam Á, Việt Nam đang thu hút sự chú ý đặc biệt từ các nhà đầu tư công nghệ. Theo dữ liệu từ Google, Temasek Holdings Pte. và Bain & Co, vào năm 2021, Việt Nam đã thu hút nguồn đầu tư kỷ lục lên đến 2.6 tỷ USD qua 233 giao dịch tư nhân, đạt mức tăng trưởng mạnh mẽ so với 700  triệu USD qua 140 giao dịch của năm trước. Tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh chóng, nhân công giá rẻ với trình độ chuyên môn cao với sự đầu tư có chiến lược và bài bản đến từ chính phủ Việt Nam là những yếu tố chính thu hút nguồn đầu tư nước ngoài.

 

Nguồn đầu tư dồi dào từ nước ngoài chính là tiền để để các công ty công nghệ Việt mở rộng phạm vi kinh doanh tại các thị trường quốc tế. Tiêu biểu cho làn sóng này có tập đoàn FPT với sự hiện diện tại hơn 18 quốc gia, Rikkeisoft với 4 văn phòng đại diện tại 4 quốc gia,....

 

Qua 7 năm gây dựng và phát triển mạnh mẽ trong ngành CNTT, MOR Software hiện đã mở rộng quy mô đến các tỉnh thành lớn trong và ngoài nước, trong đó: 

  • MOR Software thành lập pháp nhân MOR Asia tại Tokyo, Nhật Bản vào năm 2017
  • Năm 2018, MOR thành lập chi nhánh đại diện tại Hà Nội 
  • Năm 2019, MOR tiếp tục mở chi nhánh ở Đà Nẵng 
  • Năm 2022, MOR thành lập chi nhánh ở Osaka, Nhật Bản

 

MOR Software và chiến lược “Go Global”

Với sứ mệnh “Mang tri thức công nghệ Việt vươn tầm thế giới”, từ những ngày đầu thành lập, MOR Software đã tập trung phát triển theo định hướng toàn cầu hóa và triển khai thành lập các chi nhánh đại diện tại nước ngoài. Để hiện thực hóa được điều đó, ban lãnh đạo công ty đã đề ra chiến lược trọng điểm "Go Global".

 

Mor Software với chiến lược "Go Global"

 

Xuất khẩu phần mềm và mang ngoại tệ từ nước ngoài về xây dựng đất nước là nhiệm vụ tối quan trọng trong kế hoạch “Go Global” của MOR Software. Vì vậy, MOR Software đã bước đầu tập trung khai phá Nhật Bản - một trong những cường quốc công nghệ trên thế giới. Kết quả là trong 5 năm đầu tiên từ 2016 đến 2021, MOR Software đã đạt mức doanh thu cán mốc 20 triệu USD tại thị trường Nhật Bản với 2 văn phòng ở Tokyo và Osaka. 

 

Trong 5 năm tiếp theo, MOR Software tiếp tục thực hiện chiến lược "Go Global" với quy mô lớn hơn hướng tới các thị trường sử dụng tiếng Anh như APAC, EU và US. Dự định trong năm 2026, MOR Software sẽ thành lập chi nhánh đại diện tại nhóm thị trường này với mức doanh thu kỳ vọng đạt 50 triệu USD.

 

Mor Software thực hiện chiến lược Go Global tại thị trường tiếng Anh
MOR Software tại sự kiện London IT Week 2023

 

Để đạt được mục tiêu này, MOR Software đã tập trung xây dựng đội ngũ phát triển thị trường quy mô quốc tế và thực hiện các chiến dịch nghiên cứu sâu vào các thị trường APAC, EU, US. Ngoài ra, các hoạt động Digital Marketing cũng được chú trọng đẩy mạnh ở các thị trường này nhằm đưa thương hiệu và dịch vụ của MOR Software đến gần hơn các khách hàng tiềm năng.  

 

Song song với đó, về mặt sản xuất và vận hành, MOR Software tập trung vào việc tái cơ cấu doanh nghiệp cũng như đào tạo toàn diện cho đội ngũ kỹ sư về kiến thức chuyên môn, ngoại ngữ, quy trình, chất lượng và văn hóa làm việc theo tiêu chuẩn quốc tế.

 

Sau hơn 2 năm nỗ lực triển khai chiến lược Go Global, MOR Software đã gặt hái được một số thành công nhất định trong việc khai phá thị trường quốc tế. Đến nay, MOR Software đã thực hiện thành công hơn 850 dự án tại hơn 10 quốc gia bao gồm Nhật Bản, Hồng Kông, Hàn Quốc, và các nước châu Âu. Tổng doanh thu tại các thị trường mới như Hàn Quốc, Hồng Kong và Đức đạt mức 5 triệu đô. 

 

Về mặt chất lượng dịch vụ, hệ thống quản lý chất lượng và quản lý thông tin của MOR Software đã được chứng nhận đạt chuẩn quốc tế bởi tổ chức UKAS của Vương quốc Anh. Ngoài ra, MOR Software vinh dự là đối tác chiến lược toàn cầu của các tổ chức công nghệ tầm cỡ như ISTQB, Salesforce. Đây là bước đệm để MOR Software khẳng định được vị thế của mình trên thị trường quốc tế với 100% các kỹ sư phần mềm đạt hơn 150 chứng chỉ quốc tế về công nghệ và ngoại ngữ. 

 

Những giải thưởng mà Mor Software đạt được
Các chứng chỉ và giải thưởng đạt được bởi công ty MOR Software

 

Với những thành quả đạt được, MOR Software đã vinh dự được trao tặng giải thưởng Sao Khuê năm thứ 4 liên tiếp ở hạng mục “Dịch vụ xuất khẩu phần mềm”.

 

Mor Software vinh dự nhận giải thưởng Sao Khuê 2023
Ông Trần Xuân Duy - Giám đốc vận hành của MOR Software vinh dự nhận giải thưởng Sao Khuê 2023

 

Trước mắt, trong năm 2023, MOR Software dự định sẽ hoàn thành việc lập văn phòng đại diện tại Seoul, Hàn Quốc và Hồng Kong với doanh thu đạt mức tăng trưởng 100% so với năm 2022 là 10 triệu USD.

 

Mor Software hợp tác với các công ty Hàn Quốc
MOR Software tổ chức thành công Hội nghị Hợp tác Phát triển Phần mềm Việt Nam dành cho các Công ty Hàn Quốc tại Seoul, Hàn Quốc

 

Với tầm nhìn và nỗ lực “toàn cầu hóa” không ngừng, MOR Software sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng tay nghề nguồn nhân lực, thực hiện chuẩn hóa doanh nghiệp và phát triển chiến lược Go Global để mang sản phẩm công nghệ Việt vươn đến thị trường các nước châu Mỹ và châu Âu.

 

MOR Software là công ty gia công phần mềm hàng đầu tại Việt Nam với hơn 7 năm liên tục không ngừng tìm tòi, đổi mới và nâng cấp các dịch vụ phần mềm chất lượng cao cho thị trường trong nước và quốc tế. Với đội ngũ kỹ sư và chuyên gia đa ngành, MOR luôn sẵn sàng mang đến cho khách hàng sự đổi mới và lợi thế vượt trội trong xu thế phát triển công nghệ thông qua các dịch vụ phát triển đa nền tảng như phần mềm, website, mobile, Salesforce và các công nghệ tiên tiến bao gồm AI, Blockchain và ChatGPT. 

"Make Our-dreams Realized"

MOR News

Marketing & Communication

Rate this article

0

over 5.0 based on 0 reviews

Your rating on this news:

Name

*

Email

*

Write your comment

*

Send your comment

1