QUÁ TRÌNH MOR SOFTWARE TRỞ THÀNH PLATINUM PARTNER CỦA ISTQB

10 May 2023

Vào cuối tháng 9 vừa qua, MOR Software vinh dự trở thành Platinum partner với ISTQB. Đây là cấp độ đối tác cao nhất ở cấp độ quốc gia của ISTQB, chứng minh cho năng lực của đội ngũ Tester MOR Software. Các Tester đã phải trải qua nhiều bài kiểm tra chất lượng, đạt kết quả cao và tích lũy điểm từ các chứng chỉ để MOR Software trở thành đối tác Platinum của ISTQB. MOR Software tự tin đáp ứng được mọi yêu cầu chặt chẽ, đảm chất lượng kiểm thử tiêu chuẩn cao, khiến khách hàng vô cùng hài lòng và tin tưởng. 

 

1.Quá trình và nội dung đào tạo Tester thi ISTQB tại MOR Software.

 

Đội ngũ Tester của MOR không ngừng học hỏi để khẳng định năng lực cũng như thi đỗ chứng chỉ ISTQB. Ngoài tham gia các khóa học bên ngoài, team thường xuyên tổ chức các buổi học nhóm tại công ty. Các buổi họp diễn ra sôi nổi, cùng chia sẻ kiến thức cũng như làm các bài test nâng cao. Đối với ISTQB Foundation thời lượng học khoảng 2-3 tháng, ôn thi tầm 1-2 tuần và ISTQB Advanced thì thời lượng học khoảng 3 tháng rưỡi, ôn thi 2-4 tuần. Trong quá trình ôn thi, các thành viên ngoài làm bài test theo trung tâm, mà còn chủ động xin thêm tài liệu học tập để trau dồi thêm kiến thức. Ngoài ra tại MOR, những người thi trước đều chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm để team có thể hoàn thiện tốt bài thi và lấy chứng chỉ ISTBQ.   Quá trình luyện tập cũng có nhiều khó khăn như: đề thi thường xuyên thay đổi, nhiều câu hỏi đánh lừa và dễ nhầm lẫn nên các thành viên cần đọc kỹ và hiểu kỹ câu hỏi. Về phần bài thi, đề dài nhưng thời gian làm bài ngắn, lượng kiến thức mới khá nhiều và những kiến thức đó chưa gặp qua trong quá trình làm việc. Đối với ISTBQ Advanced, lượng kiến thức nhiều và sâu, các Tester cần học và hiểu bản chất mới có thể áp dụng vào công việc. Điều đó đem lại giá trị cao hơn khi nhận được chứng chỉ hơn việc học tủ. 

 

Đội ngũ Tester của MOR Software.
Đội ngũ Tester của MOR Software.

 

2. Kết quả đội ngũ Tester đạt được sau cuộc thi ISTQB.

 

Tuy gặp nhiều khó khăn trong quá trình luyện tập và ôn thi, đội ngũ Tester nhà MOR vẫn hoàn thành xuất sắc được khi thi và lấy chứng chỉ bởi những chỉ số cao. Đội ngũ Tester nhà MOR đã xuất sắc đạt được: 7 chứng chỉ Foundation Level Certification In Software Tester và 10 chứng chỉ Advanced Level ở các Module: Test Analyst, Technical Test Analyst, Test Manager. Kết quả này tương đương với 37 điểm, vượt 7 điểm so với yêu cầu trở thành Platinum của ISTQB. Mọi sự cố gắng đã được đền đáp, không chỉ là những chứng chỉ bằng cấp, giá trị team nhận lại còn là động lực để phát triển bản thân, trau dồi kiến thức, nâng cao năng lực của chính mình. 

 

Đội ngũ Tester của MOR Software.
Đội ngũ Tester của MOR Software.

 

Kết luận

 

Ngoài khả năng làm việc, MOR Software còn tự hào bởi năng lực đào tạo vô cùng hiệu quả không chỉ ở chứng chỉ ISTQB. Công ty không ngừng tuyển dụng thực tập sinh cho nhiều vị trí để các bạn trẻ học tập và làm việc. Đây là cơ hội cho các bạn học hỏi, tăng khả năng cũng như có cơ hội tham gia thi các chứng chỉ liên quan sau thời gian làm việc tại MOR. MOR Software luôn mong muốn có cơ hội kết nối với các bạn trẻ đang theo đuổi và đam mê với ngành công nghệ thông tin. Tìm hiểu thêm về Tuyển dụng tại MOR Software. Tìm hiểu thêm về Thành tựu phát triển của MOR Software.  

"Make Our-dreams Realized"

MOR News

Marketing & Communication

Rate this article

0

over 5.0 based on 0 reviews

Your rating on this news:

Name

*

Email

*

Write your comment

*

Send your comment

1