QUY TRÌNH TUYỂN DỤNG TẠI MOR SOFTWARE

10 May 2023

Hầu hết sinh viên mới ra trường cảm thấy cực kỳ căng thẳng và lóng ngóng khi ứng tuyển những công việc đầu đời. Kể cả những người đã từng “trầy vi tróc vẩy” khi ứng tuyển nhiều nơi vẫn thấy lo lắng vì ứng tuyển một công việc mới là chuyện hết sức bình thường. Chia sẻ nỗi lòng này, MOR Software sẽ chia sẻ quy trình tuyển dụng chi tiết qua bài viết này. Hy vọng bài viết sẽ giúp các ứng viên chuẩn bị tâm thế và có những hình dung rõ ràng nhất để tự tin hơn khi ứng tuyển tại MOR Software Khi có nhu cầu tuyển dụng, MOR Software sẽ đăng tin trên 4 nguồn chính:

 

  • Trang tuyển dụng trên website công ty: link
  • Page tuyển dụng của MOR Software: link
  • Linked In của MOR Software: link
  • Các website/nền tảng tuyển dụng của các bên thứ 3 như Topcv, Ybox…

 

Các bạn có thể theo dõi các kênh trên để cập nhật thông tin tuyển dụng của công ty. Để ứng tuyển vào một vị trí nào đó tại MOR Software, bạn hãy gửi email về hr@morsoftware.com hoặc ứng tuyển trực tiếp trên các bên có hỗ trợ tải CV trực tiếp như Linked In, Top CV. 

 

MOR Software tuyển dụng
MOR Software tuyển dụng

 

Thông thường, MOR Software sẽ mất 3-7 ngày làm việc để đi cùng ứng viên từ vòng CV đến nhận offer letter. Nhìn chung, quy trình tuyển dụng của MOR sẽ bao gồm:

  • Vòng 1: Lọc CV
  • Vòng 2: Phỏng vấn qua điện thoại 
  • Vòng 3: Phỏng vấn năng lực
  • Vòng 4: Gửi thư mời làm việc

Chúng ta hãy cùng tìm hiểu chi tiết của từng vòng trên. 

 

Vòng 1. Lọc CV (Scan CV)

Khi nhận được CV của bạn, bộ phận tuyển dụng của MOR Software sẽ “scan” CV của bạn với các yêu cầu của vị trí đó như Quá trình học tập, Kinh nghiệm làm việc, Các kỹ năng chuyên môn, Các dự án đã tham gia… Mục tiêu của vòng này là để đánh giá xem học vấn và kinh nghiệm hiện có của ứng viên của phù hợp với vị trí cần tuyển hay không.    MOR Software luôn cố gắng liên lạc với ứng viên sớm nhất. Thường các ứng viên sẽ được phản hồi ngay trong ngày ứng tuyển luôn hoặc muộn nhất là 24h kể từ khi gửi CV. 

 

Vòng 2: Phỏng vấn qua điện thoại (Phone Screen)

Nếu CV của bạn được đánh giá là phù hợp với vị trí tuyển dụng, HR của MOR Software sẽ liên hệ với bạn qua điện thoại. Thông thường, cuộc nói chuyện sẽ kéo dài 15-30 phút. Mục tiêu của vòng này là xác nhận các thông tin mà ứng viên cung cấp trong CV và tìm hiểu thêm về mong muốn của ứng viên.  

Sau khi ứng tuyển, các bạn nhớ để ý điện thoại để không bỏ lỡ cuộc gọi từ HR của MOR Software nhé. HR sẽ hỏi thêm về thời gian bạn có thể tham gia phỏng vấn để tiện sắp xếp cho các vòng tiếp theo. Nếu các thông tin bạn cung cấp trong CV là hoàn toàn chính xác là những gì bạn có thì vòng điện sẽ nhẹ như một cái búng tay.  

 

Trong vòng này bạn có thể hỏi ngược lại các HR những điểm mà bạn chưa rõ trong phần mô tả công việc hay các phúc lợi của công ty. HR chính là một nguồn tin đáng tin cậy để bạn tìm hiểu thêm về công ty, về công việc sắp tới cũng như văn hoá môi trường. Việc bạn thực sự hiểu và nắm được các thông tin về vị trí ứng tuyển cũng như công ty sẽ là một điểm cộng to lớn trong vòng phỏng vấn năng lực. Đừng ngại hỏi, hãy coi HR là người bạn đồng hành trong chặng đường ứng tuyển tại MOR Software. 

 

Quy trình tuyển dụng tại MOR Software
Quy trình tuyển dụng tại MOR Software

 

Vòng 3: Phỏng vấn năng lực (Competency Interview)

Điều đặc biệt trong vòng phỏng vấn năng lực của MOR Software là bạn có thể lựa chọn phỏng vấn online hoặc phỏng vấn trực tiếp tại văn phòng. Tuy nhiên, MOR Software vẫn hy vọng bạn có thể đến trực tiếp văn phòng để quan sát môi trường làm việc tại MOR Software.  

 

Khi ứng tuyển vào một số công ty, bạn có thể trải qua nhiều vòng phỏng vấn trực tiếp. Tuy nhiên, để tiết kiệm thời gian và nguồn lực cho cả bộ phận tuyển dụng và ứng viên, quy trình tuyển dụng của MOR đã tinh giản hơn thế. Bạn sẽ chỉ cần phỏng vấn năng lực 1 lần duy nhất.  Hội đồng phỏng vấn thường bao gồm HR, Manager, Leader/Project Manager. Mục tiêu của vòng này là đánh giá năng lực của ứng viên dựa trên những thông tin đã cung cấp ở các vòng trước và yêu cầu của vị trí tuyển dụng. Có thể hội đồng phỏng vấn sẽ đưa ra các câu hỏi tình huống, bài toán thực tế hay một bài test nhỏ để thử sức bạn. Đừng ngại hỏi lại thông tin nếu bạn chưa rõ yêu cầu hay chưa hiểu hết. Dù khó, dù dễ vẫn hãy thật bình tâm! 

 

Ngoài các kiến thức chuyên môn, hội đồng phỏng vấn có thể sẽ đưa ra câu hỏi “ngoài lề” để xem liệu bạn và MOR có hợp nhau không. Bạn cũng có thể trao đổi với hội đồng phỏng vấn về kỳ vọng phát triển bản thân hay cơ hội thăng tiến cũng như các phúc lợi của nhân viên chính thức. Ở phần sau của series, MOR Software sẽ tiết lộ một số bí kíp giúp bạn “dễ thở” hơn khi trải qua vòng 3. 

 

Vòng 4. Gửi thư mời làm việc

Sau khi kết thúc vòng phỏng vấn năng lực, hội đồng phỏng vấn sẽ thảo luận và đưa ra quyết định có lựa chọn ứng viên đồng hành cùng MOR Software hay không. Thông thường, bạn sẽ nhận nhận được kết quả phỏng vấn sau 3 -5 ngày làm việc.  

 

Nếu bạn chưa phù hợp với vị trí tuyển dụng, bạn sẽ nhận được thư cảm ơn đã ứng tuyển tại MOR Software. CV của bạn sẽ được lưu trữ, MOR Software sẽ chủ động liên lạc với bạn nếu có vị trí phù hợp với năng lực của bạn trong thời gian tới. Nếu bạn phù hợp với những mong đợi của MOR Software cho vị trí đó, HR sẽ liên lạc với bạn để trao đổi về Thư mời làm việc. Có một số thông tin cần thống nhất lại như mức lương, thời gian có thể bắt đầu làm việc, hỗ trợ thiết bị làm việc… Bạn đừng ngại trao đổi với HR về những thắc mắc của bản thân cho đến khi tìm được trả lời như ý nguyện.  

 

Sau khi thống nhất các thông tin, MOR Software sẽ gửi bạn Thư mời làm việc tới bạn. Trong trường hợp, bạn và MOR Software không đi đến sự thống nhất, chúng ta sẽ hẹn nhau ở các cơ hội hợp tác khác trong tương lai.  Khi nhận được Thư mời làm việc từ HR, việc của bạn chỉ đơn giản là xác nhận thư mời và chuẩn bị hành trang đến MOR Software.  

Mong rằng, MOR Software sẽ là nơi bạn thoả sức toả sáng và thực sự là chính mình trong sự hoà hợp với văn hoá công ty.

 

MOR Software team building
MOR Software team building

 

Tìm hiểu thêm về văn hóa của MOR Software. 

Tìm hiểu các vị trí việc làm MOR Software đang mở.  

"Make Our-dreams Realized"

MOR News

Marketing & Communication

Rate this article

0

over 5.0 based on 0 reviews

Your rating on this news:

Name

*

Email

*

Write your comment

*

Send your comment

1