TỌA ĐÀM: GENDEV 2022 – ĐÓN ĐẦU XU HƯỚNG NGHỀ CNTT

31 May 2023

Ngày 18/03/2022 MOR Software, Cookie Hân Hoan, Công ty Cổ phần Công nghệ HiveTech Việt Nam phối hợp cùng CodeGym tổ chức tọa đàm trực tuyến “GENDEV 2022 – ĐÓN ĐẦU XU HƯỚNG NGHỀ CNTT”. Sự kiện giúp các bạn trẻ yêu thích CNTT, cập nhật xu hướng ngành nghề và định hướng sự nghiệp. Ngoài ra, các bạn có thể trao đổi trực tiếp với các diễn giả để tìm hiểu lập trình và công việc của một lập trình viên tại doanh nghiệp thực tế.

GenDev 2022 – Đón đầu xu hướng nghề CNTT
Tọa đàm: GenDev 2022 – Đón đầu xu hướng nghề CNTT

Sự kiện được tổ chức trực tuyến. Tọa đàm chia sẻ bởi 3 diễn giả là các chuyên gia kỳ cựu trong ngành:

 

1. Anh Trần Xuân Duy – COO MOR Software

Anh Duy xuất phát điểm là một sinh viên công nghệ thông tin. Sau đó, anh tích lũy 15 năm kinh nghiệm trong nghề kỹ thuật phần mềm tại các tập đoàn Offshore Software Development Centre (OSDC) như FPT Software, Viettel Global, CMC Global,… Cho tới hiện tại anh có 5 năm kinh nghiệm quản lý và điều phối các dự án quy mô từ 5-130 triệu USD, hơn 4 năm kinh nghiệm quản lý và vận hành doanh nghiệp quy mô 300 lập trình viên. Bên cạnh đó, anh cũng từng đào tạo và hướng dẫn cho khoảng hơn 3.000 lập trình viên về Agile Mindset và Scrum trên toàn cầu.

Anh Hiếu từng tốt nghiệp đại học FPT Greenwich Việt Nam, sở hữu chứng chỉ OSCP danh giá – đích đến của mọi Hacker mũ trắng. Anh Hiếu có nhiều năm kinh nghiệm trong tìm kiếm và khai thác lỗ hổng của ứng dụng Web và Di động trên các nền tảng khác nhau cho nhiều tổ chức, doanh nghiệp lớn tại Việt Nam như Nokia, Checkpoint, ngân hàng Morgan Stanley, Liên Hiệp Quốc,… Ngoài ra, anh Hiếu cũng là Founder của Cookie Hân Hoan – một fanpage chia sẻ kiến thức và nâng cao nhận thức về an ninh mạng dưới góc nhìn hài hước và dễ hiểu.

chia sẻ xu hướng CNTT từ 3 chuyên gia
3 chuyên gia của tọa đàm chia sẻ xu hướng nghề CNTT

 

3. Anh Ngô Thành Lê – Chủ tịch HĐTV HiveTech Việt Nam

Anh Lê từng có có 18 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Là người vô cùng yêu công nghệ và đam mê giáo dục, anh rất tích cực ứng dụng công nghệ cho mục tiêu phát triển giáo dục. Anh là một diễn giả quen thuộc tại các hội thảo, cuộc thi về công nghệ. Đến với Tọa đàm lần này, anh Lê đưa ra những chia sẻ về toàn cảnh đại dịch Covid và nghề lập trình liệu sau giai đoạn này, nhu cầu tuyển dụng và cơ hội việc làm từ các doanh nghiệp trong lĩnh vực CNTT, những kinh nghiệm “bỏ túi” trong nghề, những hành trang và những tố chất bạn cần chuẩn bị để bắt đầu một sự nghiệp trong ngành này. Dựa trên các nghiên cứu, báo cáo, xu hướng ngành CNTT cũng như ngành liên quan, theo anh Duy, ngành CNTT vẫn luôn là một chân trời rộng mở cho người lao động, thậm chí trong vòng 20 năm tới. Anh lấy ví dụ: Theo thống kê của VietnamWorks, trong 3 năm vừa qua, số lượng công việc ngành CNTT đã tăng trung bình 47%/năm. Tuy nhiên, số lượng nhân sự ngành này chỉ tăng ở mức trung bình 8%. Như vậy trong 5 – 10 năm nữa sẽ thiếu hụt 3 – 5 triệu nhân sự. Hay trong 5 – 10 năm tới, hơn 50% số lượng công việc trong ngân hàng sẽ được số hóa bởi máy móc và công nghệ,…

Nhận định xu hướng nghề CNTT
Nhận định của anh Duy về xu hướng nghề CNTT

Ngoài ra, Việt Nam đang diễn ra chuyển đổi số mạnh mẽ hơn bao giờ hết, trong 10 – 20 năm nữa còn rất nhiều cơ hội việc làm CNTT. Hơn nữa, công việc của lập trình viên không giới hạn về mặt không gian địa lý. Do đó, anh Duy khuyên các bạn trẻ: “cơ hội luôn rộng mở, đừng tự đặt giới hạn cho bản thân”. Hãy xác định tinh thần: mình là kỹ sư quốc tế!

Tìm hiểu thêm về văn hóa của MOR Software.  

Tìm hiểu các vị trí việc làm MOR Software đang mở.

"Make Our-dreams Realized"

MOR News

Marketing & Communication

Rate this article

0

over 5.0 based on 0 reviews

Your rating on this news:

Name

*

Email

*

Write your comment

*

Send your comment

1