Các nền tảng học trực tuyến hữu ích dành cho lập trình viên.

10 May 2023

Do sự phát triển của công nghệ số và tầm quan trọng của lập trình ngày nay, có rất nhiều website đào tạo miễn phí giúp bạn học lập trình từ những điều căn bản nhất. Ngoài ra bạn còn có thể học nhiều công nghệ mới bằng các nền tảng hữu ích đó, hình thức học trực tuyến này còn giúp bạn tiết kiệm chi phí và sắp xếp được thời gian học linh hoạt. Sau đây là những nền tảng học lập trình trực tuyến hữu ích giúp bạn học và rèn luyện kĩ năng lập trình của mình:  

 

1.Udemy.

 

  Nếu bạn đang tìm hiểu về các khóa học lập trình online thì Udemy là một trong những trang web học trực tuyến có nhiều khóa học nhất hiện nay. Bạn chắc chắn sẽ tìm được khóa học bổ ích mà bạn cần, từ các giảng viên và các kỹ sư công nghệ thông tin đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Dưới đây là một trong số những khóa học đào tạo lập trình được đánh giá cao và nhiều người theo tại Udemy.  

 

Learn to code by making games – Complete C# Unity Developer.

 

Ben Tristem – một chuyên gia khoa học máy tính là người khởi tạo và giảng dạy cho khóa học này. Với hơn 160.000 thành viên, đây là khóa học được đánh giá là thành công nhất trên Udemy Khóa học này không chỉ dạy bạn cách lập trình bằng ngôn ngữ C# mà bạn còn có thể học được nhiều cách phát triển game từ audio, assets, animations, 3D model,… và test driven development.  Bạn sẽ được học, được lập trình thực tế trên các sản phẩm, khóa học sẽ giúp bạn có khả năng lập trình game tương thích với đủ mọi nền tảng.

Link khóa học.

 

JavaScript: Understand the Weird Part.

 

Khóa học này sẽ bổ sung cho bạn những kiến thức nâng cao về ngôn ngữ lập trình JavaScript (JS). Bạn sẽ được nghiên cứu chuyên sâu về JS, tránh được những sai lầm phổ biến và cách sửa lỗi phát sinh trên hệ thống. Khi hoàn thành xong khóa học, bạn sẽ hiểu hơn và có những cái nhìn sâu sắc hơn về JS, cải thiện khả năng sử dụng các công nghệ như ReactJS, NodeJS, jQuery, Ember, MongoDB, AngularJS,…

Link khóa học.

 

The Complete Web Developer Course 2.0

 

Điều đặc biệt là khóa học này không đi sâu vào từng loại ngôn ngữ, bạn sẽ được học những kiến thức nền tảng và ứng dụng thực tiễn cao nhất của các loại ngôn ngữ lập trình, thiết kế website. Bạn sẽ bắt đầu tạo web với Html5, Css3, Python và xây dựng website responsive với jQuery, PHP7, MySQL5 và Twitter Bootstrap. Đây là khóa học được đánh giá rất logic, dễ tiếp cận và giúp học viên có được công thức xây dựng website thành công.

Link khóa học.  

 

Các ngành học tại Udemy
Các ngành học đa dạng tại Udemy.

 

 

2.Codecademy.

 

Codecademy là nơi đào tạo thành công ra nhiều lập trình viên xuất sắc, bởi nền tảng này sẽ đào tạo từ cơ bản đến nâng cao xoay quanh các ngôn ngôn ngữ lập trình như: Python, Java, JavaScript, C#, C++, Ruby, SQL, Go, HTML, CSS, Sass, Swift, Kotlin, jQuery, PHP, …   Các chủ đề đa dạng trên Codecademy phải kể đến như:

 

  • Code Foundations
  • Web Development
  • Data Science
  • Computer Science
  • Developer Tools
  • Machine Learning
  • Web Design
  • Game Development
  • Mobile Development
  • Data Visualization

 

Codecademy luôn cập nhật các khóa học mới, cải thiện cả về nội dung lẫn chất lượng đem lại hiệu quả cao bởi những bài học chất lượng. 

 

Link web. 

 

Khóa học lập trình đa dạng của Codecademy
Các khóa học lập trình đa dạng ngôn ngữ tại Codecademy.

 

 

3.FreecodeCamp.

 

FreecodeCamp là một trang web học trực tuyến khá nổi tiếng dạy code Frontend. Trang web này được đánh giá rất tốt, quá trình học đến khi cấp chứng chỉ là miễn phí và tiện lợi cho người học.  Các giáo trình bổ ích trên FreecodeCamp phải kể đến như:

 

Frontend Development: 

 

Đây là giáo trình đầy đủ các kiến thức về HTML, CSS và JavaScript. Khi hoàn thành giáo trình bạn sẽ có chứng chỉ Frontend Developers.

 

Backend Development: 

 

Bạn sẽ nhận được chứng chỉ tương ứng sau khi hoàn thành học giáo trình làm việc với Backend bằng NodeJS.

 

Data Visualization: 

 

Bạn sẽ được học biểu diễn Data dưới dạng biểu đồ, phân vùng dữ liệu dưới dạng hình ảnh và sau khi hoàn thành bạn sẽ nhận được chứng chỉ Data Visualization tương ứng. Đây là một cộng đồng phi lợi nhuận nên bạn có thể học nó hoàn toàn miễn phí, đặc biệt là các chứng chỉ của FreecodeCamp khá được các doanh nghiệp tuyển dụng quan tâm. 

 

Link web. 

 

Chứng chỉ sau khóa học FreeCodeCamp
Một trong những chứng chỉ sau khi hoàn thành khóa học tại FreeCodeCamp.

 

 

4.Udacity.

 

Udacity là một nền tảng học trực tuyến mở rộng, giúp các lập trình viên học hỏi và phát triển các công nghệ mới để thúc đẩy sự nghiệp của mình. Nền tảng này cung cấp đến hơn 200 khá học miễn phí, sau đây là TOP các khóa học dành cho lập trình viên phổ biến và tốt nhất hiện nay:

 

Khóa học Kỹ sư học máy (AWS ML): 

 

Khóa học này kéo dài 2 tháng, bạn cần phải có trước đó các kiến thức trung cấp về Python và học máy. Bạn sẽ được học kỹ thuật nâng cao và thuật toán học máy, sau đó áp dụng các kiến thức của mình vào những mô hình phức tạp, các nghiên cứu điển hình.

 

Link khóa học. 

 

Khóa học Nhà phát triển web Frontend: 

 

Trước khi tham gia khóa học này bạn cần có kinh nghiệm làm việc với HTML, CSS, và JavaScript. Trong quá trình học, bạn sẽ tạo ra 1 website đầy đủ bằng cách sử dụng CSS, CSS Grid, Flexbox và ứng dụng giao diện người dùng bằng JavaScript và HTML.

 

Link khóa học. 

 

Khóa học Nhà phân tích dữ liệu: 

 

Đây là một khóa học dựa trên dự án, trước đó bạn cần có kinh nghiệm làm việc với Python, NumPy, Pandas và SQL. Khi thực hiện dự án, bạn sẽ học được cách áp dụng số liệu thống kê vào các trường hợp thực tế, tạo ra các quyết định theo hướng dữ liệu và tìm ra được giải pháp kinh doanh.

 

Link khóa học. 

 

Khóa học Phát triển Kotlin Android: 

 

Khóa học được Google xuất bản với cấp độ trung cấp Phát triển ứng dụng Android với Kotlin. Bạn sẽ được học cách tạo ứng dụng Android trong 2 tháng, sau đó xem xét Nanodegree dành cho mình để phát triển Android.

 

Link khóa học

 

Chứng chỉ sau khóa học Udacity
Một trong những chứng chỉ sau khi hoàn thành khóa học tại Udacity.

 

 

Kết luận.

 

Dù bạn đang bắt đầu học để trở thành 1 lập trình viên. hay đã trở thành 1 lập trình viên nhưng muốn được học các công nghệ mới để phát triển sự nghiệp, các nền tảng học trực tuyến được kể trên đều đáp ứng được nhu cầu của bạn. Các tài liệu học sẽ từ cơ bản đến nâng cao, vừa học vừa thực hành các dự án và đang dạng các chủ đề ngôn ngữ lập trình cho các bạn tham khảo. Qua gợi ý về các nền tảng học trực tuyến bên trên, MOR Software chúc các bạn sẽ chọn được khóa học phù hợp để phát triển được đam mê lập trình và ngày càng có nhiều thành công hơn trong sự nghiệp của mình.

 

Tìm hiểu thêm về văn hóa của MOR Software.  

Tìm hiểu các vị trí việc làm MOR Software đang mở.

"CEO and co-founder of MOR Software JSC, holds a degree in Information Technology from Hanoi University of Science and Technology. He is an experienced IT professional with software outsourcing, networking, and database management expertise."

Vu Van Tu

CEO

Rate this article

0

over 5.0 based on 0 reviews

Your rating on this news:

Name

*

Email

*

Write your comment

*

Send your comment

1