Thị trường tuyển dụng IT cuối năm: Java vươn lên TOP skills ngôn ngữ lập trình hot nhất hiện nay.

31 May 2023

Do sự phát triển của công nghệ nên lĩnh vực Công nghệ thông tin trở nên hot hơn bao giờ hết, số lượng lập trình viên đang ngày một tăng lên. Chính vì vậy thị trường tuyển dụng IT chất lượng đang được chú trọng và quan tâm. Cùng với đó, nguồn lực IT tại Việt Nam ngày càng trở nên đầy hứa hẹn và có tiềm năng. 

Đặc biệt, phương pháp làm việc từ xa giúp cho các lập trình viên có thể dễ dàng làm việc cho các doanh nghiệp nước ngoài ngay tại Việt Nam. Do đó, các lập trình viên nhiều cơ hội hơn từ nhiều quốc gia phát triển. Ngoài ra, các doanh nghiệp ở Việt Nam đang triển khai chuyển đổi số, tạo ra nhiều cơ hội việc làm hơn trong lĩnh vực công nghệ.

    

IT đang được chú trọng và được quan tâm
Chuyển đổi số ảnh hưởng không nhỏ đến thị trường tuyển dụng IT.

 

Nhu cầu việc làm của CNTT đang ngày một tăng lên, đặc biệt là lập trình viên Java

Ngôn ngữ Java được biết đến là lựa chọn hàng đầu trong nhiều tổ chức lớn. Nó pháft triển qua nhiều năm bởi tính ổn định và độc lập.

Sức hút của ngôn ngữ này ngày càng lớn, điều đó cũng tăng cao nhu cầu tuyển dụng nhân sự lập trình viên Java. Chính vì vậy, Java đang dần leo lên vị trí hàng đầu danh sách TOP skills ngôn ngữ lập trình được các nhà tuyển dụng quan tâm trong năm nay.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ được thấy rõ hơn sức quyến rũ của Java và lí do ngôn ngữ này đang có sức ảnh hưởng lớn trong thị trường tuyển dụng.

Lập trình viên Java đang ngày một tăng lên
Lập trình viên Java đang ngày một tăng lên

Sức hút to lớn của ngôn ngữ lập trình Java mà không phải ai cũng biết

Có thể nói Java đang dần trở thành ngôn ngữ lập trình số 1 hiện nay. Các ứng dụng to lớn của Java thể hiện qua: 7 tỉ card sim điện thoại, gần 4 tỉ thiết bị liên quan, thẻ ngân hàng, hay thậm chí 97% Enterprise Desktop và các dự án lớn lên đến hàng tỉ đô,…

Đây là ngôn ngữ cơ sở của Android giúp các lập trình viên tạo ra phần mềm cho điện thoại. Nó giúp bạn chat với bạn bè khắp nơi, chơi các game online và chạy hàng ngàn ứng dụng khác, … Không chỉ vậy, Java là ngôn ngữ lập trình bậc cao giúp tạo ra nhiều phần mềm hữu ích như: các phần mềm của ngân hàng mà không thể không kể đến Smart Banking (phần mềm tiện ích và được sử dụng nhiều nhất hiện nay), các hệ thống nhà mạng di dộng, các phần mềm cho ngành tài chính – quản lý bán hàng cùng nhiều phần mềm tiện ích và phổ biến khác.

Ngoài các đặc điểm nội trội như giàu tính năng hay đa mô hình, Java còn hoàn toàn tương thích ngược, đây chính là yêu cầu quan trọng với các ứng dụng kinh doanh. JVM (Java Virtual Machine) của Java được đánh giá là một trong những máy ảo tốt nhất hiện nay, cung cấp tính năng Garbage collection nâng cao cho Java. Vì vậy Java luôn là lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp.

Đặc biệt, nhiều máy chủ của ứng dụng được viết bằng Java có thể xử lý hàng chục triệu request mỗi ngày. Ngôn ngữ này cũng được sử dụng để lập trình nhiều ứng dụng giao dịch cần hiệu suất cao. 

Sức hút to lớn của ngôn ngữ lập trình Java.
Lập trình Java luôn có sức hút lớn

 

 

Không sai khi nói Java là ngôn ngữ “thần thánh“ có sức mạnh trong nền công nghiệp phần mềm và công nghệ thông tin. Điều này tạo ra cơ hội việc làm của các lập trình viên Java đang ngày càng mở rộng, tạo ra nhiều cơ hội cực kì lớn. Đây chính là lí do thị trường tuyển IT hot hơn bao giờ hết đặc biệt với các lập trình viên Java. 

Java vươn lên TOP skills ngôn ngữ lập trình, gây bão thị trường tuyển dụng năm 2022

Năng lực làm việc của các lập trình viên Việt Nam luôn lọt TOP quốc tế với hạng thứ 6 trong số các quốc gia về dịch vụ gia công phần mềm (2021). Riêng về kỹ năng và kỹ thuật, Việt nam đang giữ hạng 2 tại Châu Á Thái Bình Dương và 22 toàn thế giới chỉ số kĩ năng toàn cầu (GSI).

Tuyển dụng nhân sự IT chưa bao giờ hết hot, các bảng xếp hạng liên tục thay đổi, tuy nhiên Java luôn giữ được phong độ thậm chí vươn lên vị trí đầu bảng. Sau đây là những thống kê và các con số biết nói cho thấy sự “ thần thánh “ của ngôn ngữ Java ảnh hưởng thế nào đến thị trường tuyển dụng IT tại Việt Nam.

Đặc biệt, trong lập trình mobile cần sử dụng Java đến 49,06%, đứng đầu trong các ngôn ngữ lập trình di động.

  

Lập trình Java vươn lên top skills
Lập trình Java vươn lên top skills

Nhu cầu tuyển dụng của các công ty đối với ngôn ngữ lập trình Java lên đến 52,4%, chỉ sau Javascript. Mức lương của lập trình viên Java cũng rất cao, giao động từ $1.061. Dù mức lương còn phụ thuộc vào năm kinh nghiệm, nhưng con số này cũng được đánh giá ổn đinh và có xu hướng tăng dần.

  

Nhu cầu tuyển dung Java đang được tăng cao
Nhu cầu tuyển dung Java đang được tăng cao

 

Những con số biết nói

 

  Trong TOP công nghệ được tuyển dụng nhiều nhất tại Việt Nam, Java nằm vị trí thứ 2 với 49,40%. Đây là cơ hội lớn với các lập trình viên Java vì không thiếu các công ty đang tìm kiếm nhân sự. Tuy nhiên vẫn có nhiều thử thách và khó khăn trong tuyển dụng lập trình viên Java, vì đây không phải là ngôn ngữ lập trình đơn giản, đòi hỏi có tư duy thuật toán và tính toán cao. Đây cũng là điều kiện để các bạn có sự lựa chọn tốt nhất cho bản thân, trau dồi các kĩ năng và chọn được môi trường phù hợp để phát triển được bản thân. 

Java nằm ví trí thứ 2 trong tuyển dụng
Java vượt lên vị trí thứ 2 trong TOP công nghệ tuyển nhiều

 

 

Những bí quyết giúp ích cho nhà tuyển dụng và các lập trình viên Java

Dành cho các nhà tuyển dụng, nhận định được sự thiếu hụt nhân sự của ngành CNTT và hiểu được nhu cầu của lập trình viên là vô cùng quan trọng. Hãy luôn mở rộng vị trí và các cơ hội phù hợp với ứng viên để chọn lọc ra được những nhân sự chất lượng nhất giúp cả 2 bên có thể phát triển. Không thiếu các lập trình viên tài năng ngoài kia đang chờ đợi những cơ hội tốt nhất đến từ nhà tuyển dụng khi họ có được điều kiện như mong muốn.

Dành cho các lập trình viên, hãy lựa chọn được môi trường làm việc tốt nhất giúp ích cho con đường sự nghiệp của các bạn ở cả hiện tại và tương lai. Khi trở thành lập trình viên cũng là khi bạn đã tạo ra cho mình con đường sự nghiệp vô cùng rộng mở và đặc biệt nâng cao được giá trị bản thân. Ngoài kỹ năng công nghệ thì kỹ năng mềm cũng vô cùng quan trọng, chỉ cần bạn xác lập được giá trị của mình sẽ dẫn bạn đến con đường đúng đắn.

Tuyển dụng lập trình viên Java tại MOR Sofware

MOR Software tự tin là một trong những môi trường làm việc tốt nhất hiện nay, nằm trong TOP những công ty công nghệ hàng đầu với nhiều dự án trong nước và quốc tế như: Nhật Bản, Hàn Quốc và sắp tới là thị trường Châu Âu. Gia nhập MOR Software không chỉ mang đến cho bạn thu nhập cao cùng các đãi ngộ hấp dẫn mà còn là những giá trị học hỏi và phát triển được sự nghiệp của bản thân ở cả hiện tại và tương lai.

  

Mor Software với các đội ngũ nhân viên
Đội ngũ nhân viên nhà MOR.

Tìm hiểu thêm về văn hóa của MOR Software.  

Tìm hiểu các vị trí việc làm MOR Software đang mở.

"Make Our-dreams Realized"

MOR News

Marketing & Communication

Rate this article

0

over 5.0 based on 0 reviews

Your rating on this news:

Name

*

Email

*

Write your comment

*

Send your comment

1