TOP 5 game cực cuốn giúp học JavaScript

31 May 2023

JavaScript được biết là một ngôn ngữ lập trình website, được tích hợp và nhúng trong HTML giúp website sống động hơn. Ngôn ngữ này là ngôn ngữ lập trình phổ biến sử dụng trên 92% nền tảng website hiện nay, có thể được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực: lập trình website, xây dựng ứng dụng cho website máy chủ, app di động, game… Ngoài việc học trên sách vở hay ở trường lớp thì chơi game vừa có tính giải trí cao lại có thể giúp bạn luyện tập một cách hứng khởi hơn. Sau đây sẽ là 5 game giúp các bạn lập tình viên mới bắt đầu có thể vừa giải trí vừa nâng cao kỹ năng lập trình bằng ngôn ngữ JavaScript. Hãy cùng MOR Software tìm hiểu ngay nhé.  

1.CodeCombat.

  Dù được biết là game hướng tới giáo viên và sinh viên ngành công nghệ thông tin nhưng bất cứ ai cũng có thể chơi CodeCombat. Hình thức dạy lập trình của CodeCombat khá thú vị, các cuộc phiêu lưu trong trò chơi của CodeCombat sẽ mang đến cho bạn những kiến ​​thức cơ bản về lập trình. Người chơi chỉ có thể điều khiển nhân vật của mình bằng cách viết mã thực sử dụng ngôn ngữ lập trình thực tế, giúp các coder học Python, JavaScript, CoffeeScript,… để các bạn mới tiếp cận với lập trình có thể làm quen một cách dễ dàng.  CodeCombat khá bổ ích, đồ họa sắc nét, các nhân vật được thiết kế đẹp và có độ khó từ các cấp độ chơi được thiết kế phù hợp và có rất nhiều cấp độ để thưởng thức. Level đầu tiên bạn sẽ điều khiển nhân vật của mình di chuyển bằng các lệnh cơ bản theo hướng dẫn, độ khó sẽ tăng dần qua từng level. Nhưng đi qua được level này, bạn sẽ phấn khích và muốn chinh phục các cửa ải tiếp theo. Link Game. 

Game CodeCambat
Game CodeCombat.

 

2.Codewars.

Codewars là một nền tảng trực tuyến được xây dựng dựa trên chủ đề ninja, giúp cho mọi người có thể cải thiện, nâng cao kỹ năng lập trình của mình cùng sự trợ giúp của những câu đố và thử thách mã hóa khác nhau.  Đây là một game online hoàn toàn miễn phí về lập trình mà bạn có thể học được một ngôn ngữ lập trình cụ thể bằng cách giải quyết các thử thách dưới dạng trò chơi. Codewars hỗ trợ gần 30 ngôn ngữ lập trình đa dạng ví dụ như: JavaScript, Swift, PHP, Python, Ruby và Haskell… Bạn càng làm tốt, thứ hạng và “điểm danh dự” của bạn càng cao.  Thử thách ban đầu của game khá đơn giản nên đây được đánh giá là game online về ngôn ngữ lập trình phù hợp cho cả người mới bắt đầu và cả lập trình viên có kinh nghiệm. Để bắt đầu chơi game, Codewars sẽ yêu cầu bạn chọn ngôn ngữ lập trình trước và bạn cần có hiểu biết về ngôn ngữ ấy để giải một thử thách nhỏ. Link Game. 

Game Codewars
Game Codewars.

 

3.Untrusted.

  Untrusted được biết đến là một game online miễn phí có chủ đề phiêu lưu thú vị, bạn cần viết – xóa các đoạn code JavaScript để tạo khoảng trống trong các bức tường bao quanh bạn và dẫn nhân vật Dr. Eval chinh phục các ma trận đó. Game online này chủ yếu dành cho những lập trình viên đã quen thuộc với ngôn ngữ JavaScript. Trò chơi sẽ bắt đầu từ dễ và có độ khó tăng dần.  Đây có lẽ là thể loại game thích hợp nhất để nâng cao kỹ năng cần thiết trong việc giải quyết các vấn đề thường gặp khi sử dụng ngôn ngữ JavaScript dành cho các lập trình viên.  Untrusted có mọi kiến thức thuộc từ cơ bản đến nâng cao về ngôn ngữ JavaScript, hãy chơi ngay game để thử thách kĩ năng lập trình của bạn. . Link Game.  

Game Untrusted
Game Untrusted.

4.CheckIO.

Bạn sẽ học được những kỹ năng cần thiết khi sử dụng ngôn ngữ lập trình Python – JavaScript thông qua CheckIO theo một cách vui vẻ nhất.. Nhiệm vụ chính của người chơi là bảo vệ căn cứ không gian trước kẻ thù bằng cách lập trình những dòng code. Đặc biệt, game giúp mọi người có thể cải thiện kĩ năng code bằng cách vượt qua những thử thách thú vị, dựa trên một hòn đảo nền, mọi người sẽ có các hòn đảo khác nhau và độ khó sẽ khác nhau theo mỗi level. CheckIO là một nền tảng học lập trình hoàn toàn miễn phí rất phù hợp cho nhiều đối tượng khác nhau từ người mới bắt đầu đến những lập trình viên đã lành nghề, giàu kinh nghiệm.  Link Game. 

Game CheckIO
Game CheckIO.

5.Screeps.

Screeps ( hay còn gọi là Scripts Creeps) là một trò chơi JavaScript dựa trên chiến lược MMO – Trò chơi trực tuyến nhiều người chơi. Đây là một trong những game hay nhất được đánh giá cao trên nền tảng Steam với 90% dành cho các lập trình viên (hơn 1400 lượt đánh giá). Khi chơi Screeps, bạn có thể sử dụng ngôn ngữ JavaScript để lập trình các hành vi của nhân vật trong game và phát triển, xây dựng một đế chế. Tuy nhiên, sẽ có nhiều hạn chế khi bạn chơi game free bởi Screeps là game mất phí. Bạn cần trả $9/tháng để có thể trải nhiệm game và có toàn quyền truy cập vào main server và được hưởng nhiều quyền lợi khác với giá ưu đãi. Link Game.  

Game Screeps
Game Screeps.

Kết luận.

Vừa học vừa chơi game giúp cho các bạn phần nào cải thiện kĩ năng lập trình và có cảm giác thư giãn, dễ chịu. Công việc cũng sẽ giảm đi áp lực và làm các bạn thêm đam mê với nghề. Mong rằng những tựa game online miễn phí về lập trình thú vị mà MOR Software đã giới thiệu bên trên sẽ giúp mọi người học lập trình một cách thú vị, hiệu quả nhất. Chúc các bạn sẽ thành công. Tìm hiểu thêm về Tin tức công nghệ. Tìm hiểu thêm về Tuyển dụng tại MOR Software.

"Make Our-dreams Realized"

MOR News

Marketing & Communication

Rate this article

0

over 5.0 based on 0 reviews

Your rating on this news:

Name

*

Email

*

Write your comment

*

Send your comment

1