TOP 5 Podcast hay dành cho lập trình viên.

10 May 2023

Hiện nay, ở thời đại công nghệ đang ngày càng phát triển, người dùng có nhiều cách hơn để tiếp cận với thông tin. Ngoài đọc tin tức trên báo chí, website hay là xem video trên các kênh Tiktok và Youtube, các bạn trẻ cũng dần có xu hướng lựa chọn cách nghe podcast. Phương pháp tiếp cận thông tin này đang ngày càng phổ biến bởi tính tiện dụng của nó. Bạn có thể rảnh tay vừa làm việc khác, vừa nghe ở bất cứ đâu..

Không nằm ngoài xu hướng, các lập trình viên dần đang có thói quen nghe podcast nhiều hơn. Bạn có thể vừa nghe podcast vừa thực hành mà vẫn có cảm giác dễ chịu và thư giãn. Có rất nhiều kênh podcast hay và thú vị dành cho các bạn lập trình viên, bạn có thể dễ dàng nghe qua các nền tảng như Spotify, Soundcloud, Youtube,… Qua bài viết này, hãy cùng MOR Software điểm qua và tìm hiểu TOP 5 kênh podcast hay và truyền cảm hứng cho lập trình viên nhé.

 

1. Learn to code with me.

 

Learn to code with me là chương trình podcast nổi tiếng dành cho những người đam mê công nghệ và mới học lập trình. Với hơn 100 tập phát sóng, chủ kênh Laurence Bradford đã có nhiều cuộc phỏng vấn với những lập trình viên đặc biệt – những lập trình viên “tay ngang“. Họ đã từng làm nhiều công việc khác nhau nhưng có đam mê với lập trình và đã tự học code để trở thành một lập trình viên. 

 

Kênh podcast này truyền tải nhiều cảm hứng để bạn học lập trình, bạn còn có thể lắng nghe các chia sẻ của nhiều góc nhìn khác nhau. 

 

Ngoài việc truyền động lực cho người nghe, Learn to code with me còn chia sẻ rất nhiều tip hữu ích trong lập trình, các nguồn tài liệu đa dạng để học code. Hay đơn giản là việc bạn tìm kiếm được cho mình 1 chiếc laptop sao cho phù hợp để học và làm lập trình.

 

Website 

 

Link Spotify 

 

Link Youtube

 

Podcast Learn to code with me
Learn to code with me.

 

2. SyntaxFM.

 

SyntaxFM được phát triển bởi Scott Tolinski và lập trình viên nổi tiếng người Wes Bos. Với hơn 320 tập được phát hành, kênh podcast này thu hút rất nhiều lập trình viên bởi các chia sẻ về công cụ và kỹ thuật dựng web. 

 

Không những thế, SyntaxFM còn có nhiều tập mời phỏng vấn các lập trình viên nổi tiếng, các mẹo lập trình CSS và JavaScript cũng được chia sẻ thêm bởi 2 nhà phát triển kênh – Wes Bos và Scott Tolinski.

 

Đây cũng là 1 trong những podcast các lập trình viên không nên bỏ qua vì ngoài những kiến thức bạn học được từ nó, bạn còn nhận được những lời khuyên tích cực.

 

Website

 

Link Spotify 

 

Link Youtube 

 

Podcast SyntaxFM
SyntaxFM.

 

3. Developer Tea.

 

Developer Tea nhận được rất nhiều sự đón nhận từ các nhà lập trình bởi sự sâu sắc mà podcast này đem lại suốt 5 năm qua. Kênh có hơn 650 tập phát sóng, với rất nhiều chia sẻ bổ ích của Jonathan Cutrel – giám đốc kỹ thuật PBS. Jonathan Cutrel đã có những buổi chia sẻ độc thoại và cả những buổi phỏng vấn để đưa ra những suy nghĩ vô cùng sâu sắc về một khía cạnh nào đó trong trải nghiệm của nhà phát triển. Dù thời gian mỗi tập chỉ kéo dài từ 10-20 phút, nhưng vẫn đem lại những kiến thức ngắn gọn và tập trung với lượng thông tin vừa phải đến với các lập trình viên. Developer Tea là lựa chọn hoàn hảo để thư giãn sau những giây phút “code“ căng thẳng.

 

Website 

 

Link Spotify

 

Link Youtube

 

  

Podcast Developer Tea
Developer Tea

 

 

4. JS Party.

 

Đây là kênh podcast liên quan đến JavaScript vô cùng hấp dẫn và đang dạng. Nội dung bao gồm các phương pháp hay nhất, các cập nhật nổi bật và các thư viện mới giúp ích được cho các lập trình viên. Điểm đặc biệt của JS Party đó là những người tham luận trong podcast là những lập trình viên kỳ cựu và nhiều năm kinh nghiệm. Họ là những người có đóng góp lớn cho JavaScript như: Lập trình viên và giáo viên JavaScript – Divya Sasidharan và Giảng viên Stanford và người tiên phong về nguồn mở – Feross Aboukhadijeh,…. Nếu bạn đang theo học hay lập trình bằng JavaScript, đừng bỏ qua kênh podcast bổ ích này nhé. Nó không chỉ giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm mà phần nào đó giúp bạn thư giãn sau khoảng thời gian dài làm việc mệt mỏi.  

 

Website

 

Link Spotify 

 

Link Youtube

 

Podcast JS Party.
JS Party.

 

5. Software Engineering Daily.

 

Đây là kênh Daily podcast về chủ đề kỹ thuật lập trình dành cho những lập trình viên có nhiều kinh nghiệm, được xây dựng bởi Jeff Meyerson,. Software Engineering Daily hiện nay đã phát sóng được hơn 1400 tập, kênh podcast này chia sẻ với bạn các câu hỏi phỏng vấn kỹ thuật liên quan đến chủ đề lập trình phần mềm. Jeff Meyerson sẽ là người dẫn chương trình và phỏng vấn các kỹ sư phần mềm từ nhiều công ty khác nhau. Những người tham gia chương trình đều đã thực hiện thành công nhiều dự án có quy mô. Có một số chủ đề được bàn luận nhiều như: phát triển web, khoa học dữ liệu và máy tính, Blockchain, Khoa học máy tính nền tảng, đặc biệt là DevOps và Kỹ thuật đám mây. Đây là một kênh podcast được đánh giá rất cao bởi nội dung hấp dẫn và thu hút nhiều người nghe.  

 

Website 

 

Link Spotify

 

Link Youtube 

 

Podcast Software Engineering Daily
Software Engineering Daily.

 

Lợi ích của việc nghe podcast với các lập trình viên.

 

Tiếp cận nội dung qua podcast đang dần trở thành xu hướng. Podcast giúp bạn tiếp cận thông tin, tiếp cận nhiều góc nhìn thông qua các chia sẻ của những người có nhiều kinh nghiệm đi trước. Nghe podcast phần nào đó giúp bạn cải thiện kiến thức và kỹ năng chuyên môn, tiếp xúc được nhiều hơn với các dạng nội dung tiếng Anh và trau dồi vốn ngôn ngữ vô cùng hiệu quả.

 

Podcast đang dần trở thành xu hướng

 

Việc tiếp xúc với những ý tưởng và chủ đề thú vị liên quan đến ngành công nghệ thông tin sẽ giúp cho trí tưởng tượng của bạn thêm phong phú, ghi nhớ được nhiều thông tin thật hữu ích. 

 

Lời kết.

 

Chắc hẳn qua bài viết vừa rồi bạn đã hiểu thêm phần nào về những lợi ích mà podcast đem lại cũng như nhiều kênh podcast vô cùng thú vị dành cho các lập trình viên. MOR Software mong rằng những chia sẻ trên sẽ giúp được các bạn có những trải nghiệm thú vị về podcast một cách đầy thư giãn và có thêm nhiều kiến thức công nghệ bổ ích giúp các bạn trong quá trình học tập, làm việc trong lĩnh vực phần mềm.

"CEO and co-founder of MOR Software JSC, holds a degree in Information Technology from Hanoi University of Science and Technology. He is an experienced IT professional with software outsourcing, networking, and database management expertise."

Vu Van Tu

CEO

Rate this article

0

over 5.0 based on 0 reviews

Your rating on this news:

Name

*

Email

*

Write your comment

*

Send your comment

1