Company Tour – Học viên TechMaster tham quan và trải nghiệm không gian làm việc tại MOR Software

31 May 2023

Chiều ngày 16/12/2022, các học viên tại TechMaster đã có chuyến tham quan và trải nghiệm không gian làm việc tại MOR Software. Buổi tham quan được bộ phận đào tạo MOR Software phối hợp cùng bộ phận truyền thông và quan hệ đối ngoại TechMaster tổ chức.   

Các học viên tại TechMaster tham quan và trải nghiệm tại MOR Software
Các học viên tại TechMaster tham gia buổi company tour tại MOR Software.

 

Công ty cổ phần phần mềm MOR Software là một trong đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực gia công và phát triển phần mềm cho thị trường trong nước, Nhật Bản, Mỹ, Canada và Hàn Quốc. Sau 6 năm thành lập, công ty đã có 5 văn phòng tại Nhật Bản và Việt Nam. Các khách hàng chiến lược của MOR Software phải kể đến như: be, Bkav, Golden Gate, DÂN TRÍ, Viettel, …  Ở phần đầu của chương trình, các học viên của TechMaster sẽ được nghe giới thiệu tổng quát về công ty trước khi quan các phòng ban. 

Phạm Hồng Nhung - LnD tại Morsoftware giới thiệu về công ty
Phạm Hồng Nhung – LnD tại MOR Software giới thiệu về công ty đến toàn thể học viên tham gia.

 

 

Các học viên đi tham quan không gian làm việc kết hợp giới thiệu và giải đáp công việc

 Sau phần giới thiệu mở đầu, các học viên sẽ đi tham quan 1 vòng không gian làm việc tại MOR Software. Tại mỗi Division, các bạn có thể theo dõi quá trình làm việc của các Leader và lập trình viên. Qua đó hiểu được thêm phần nào công việc của 1 lập trình viên.  

Học viên tham quan, quan sát không gian làm việc tại Mor Software
Các học viên tham quan, quan sát công việc của các lập trình viên tại MOR Software.  

 

Lập trình viên tại Mor hướng dẫn chia sẽ công việc cùng với các bạn học viên
Các lập trình viên tại MOR chia sẻ kỹ năng công việc cùng các bạn học viên.

 

Các học viên rất hào hứng với buổi tham quan văn phòng, tại đây các bạn đã được giao lưu, đưa ra những câu hỏi về lập trình và được các lập trình viên tại MOR giải đáp rất nhiệt tình. Các lập trình viên nhà MOR cũng có cơ hội được chia sẻ với các bạn về công việc và đưa ra những giải pháp lập trình bổ ích đến các đồng nghiệp tương lai.  

Workshop “MOR LENS – Khám phá lăng kính tuyển dụng ngành Công nghệ thông tin“.

Khi kết thúc chuyến tham quan không gian làm việc tại MOR, các học viên sẽ được tham gia mini workshop “MOR LENS – Khám phá lăng kính tuyển dụng ngành Công nghệ thông tin“.Mở đầu cho workshop sẽ được chị Hoài Bùi – Leader team Marketing tại MOR giới thiệu về văn hóa doanh nghiệp của công ty. Với 4 mục chính:

  • Môi trường thân thiện tự do.
  • Cùng nhau sống khỏe.
  • Văn hóa học tập.
  • Người truyền cảm hứng.
Chị Hoài Bùi chia sẻ văn hóa của công ty Mor Software
Chị Hoài Bùi chia sẻ về văn hóa doanh nghiệp.

 

  Ngoài vấn đề liên quan đến công việc và chuyên ngành thì văn hóa công ty cũng được các bạn vô cùng quan tâm. Môi trường lành mạnh đảm bảo cho mỗi chúng ta tinh thần vô cùng thoải mái để hoàn thiện được công việc 1 cách hiệu quả và phần nào làm chúng ta muốn gắn bó với công ty nhiều hơn.  

Phần 2 của buổi workshop là chia sẻ của anh Mai Anh Tú – IT Recruiter tại MOR Software. 

Với 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tuyển dụng, Mai Anh Tú sẽ chia sẻ với các bạn kỹ năng thiết kế CV sao cho hiệu quả và thu hút được nhà tuyển dụng.  

Anh Mai Anh Tú chia sẻ bí quyết viết CV cho các bạn học viên
Anh Mai Anh Tú chia sẻ về phương pháp thiết kế CV gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Những chia sẻ này được các bạn học viên vô cùng hào hứng và quan tâm. Để có được 1 công việc mà bạn mong muốn, bạn cần có CV phù hợp với yêu cầu của nhà tuyển dụng và chứng minh được khả năng làm việc của bản thân.  

Đặc biệt trong buổi workshop là sự có mặt của anh Vũ Văn Tú – CEO MOR Software với chia sẻ về định hướng phát triển của công ty và cơ hội việc làm cho các bạn theo học ngành CNTT.

MOR Software tự tin chinh phục được các khách hàng khó tính đến từ thị trường Nhật Bản, Singapore, Úc, Hàn Quốc trong nhiều dự án lớn và nhận được sự hợp tác lâu dài. Anh cũng chia sẻ hiện tại MOR đang tập trung vào thị trường Hàn Quốc, vì những năm gần đây mối quan hệ Việt – Hàn đang rất tốt và có khả năng tăng trưởng cao. 

Anh Vũ Văn Tú chia sẻ định hướng của công ty về ngành CNTT
Anh Vũ Văn Tú – CEO MOR Software chia sẻ về định hướng phát triển của công ty và cơ hội việc làm cho các bạn theo học ngành CNTT.

 

Ngoài ra anh cũng chia sẻ thêm về cơ hội việc làm đối với ngành IT là rất lớn với mức lương vô cùng cạnh tranh. Điều đó cũng thúc đẩy nhu cầu tuyển dụng tăng mạnh, cơ hội việc làm cao. Bạn cần có mục tiêu và định hướng phát triển rõ ràng, cộng với sự nỗ lực, học hỏi và sáng tạo. Anh tin rằng các bạn sẽ không phải lo lắng về cơ hội việc làm cho bản thân, bằng chứng là ở MOR có nhiều thành viên trái ngành, bắt đầu muộn nhưng vẫn mang lại kết quả công việc rất tốt.  

Trong buổi workshop cũng có sự góp mặt của các học viên cũ trước đây từng học tại TechMaster và hiện giờ đang làm việc tại MOR. 

Các bạn đều được đánh giá có năng lực và làm việc vô cùng hiệu quả, dần trở thành những “code cứng” của công ty. 

Nguyễn Anh Tú hiện đang làm Mobile Developer tại Mor
Nguyễn Anh Tú – cựu học viên tại TechMaster hiện đang làm Mobile Developer tại MOR.

 

 

Chị Nga Lê – HRM tại MOR Software cũng đã giải đáp các thắc mắc về những câu hỏi của các học viên bên TechMaster liên quan đến tuyển dụng lập trình viên.

Các vị trí công việc MOR đang tuyển dụng đều được cập nhật liên tục tại HR Mor – MOR Software. Câu trả lời tiếp theo liên quan đến yêu cầu của nhà tuyển dụng với ứng viên. Chị Nga Lê đã chia sẻ: “Tại MOR Software yêu cầu quan trọng nhất với ứng viên là sự chăm chỉ và cầu tiến ở các bạn vì kiến thức các bạn học được ở trên giảng đường sẽ rất khác với những gì các bạn sẽ làm trong dự án thực tế. Ngoài ra các bạn thường phải dành ra 2 – 4 tuần để đọc tài liệu và chuẩn bị những kỹ năng cần thiết trước khi tham gia các dự án.” Các bạn mới thường dễ bị ngợp và nhanh nản khi tham gia dự án nên cần có sự kiên trì, ở MOR luôn có mentor hướng dẫn các bạn trong thời gian đầu vì vậy hi vọng các bạn sẽ nỗ lực hết mình. Ngoài ra các kiến thức nền ở giảng đường đều rất có ích cho các bạn sau này, nên các bạn hãy học kiến thức nền tảng cho thật vững để đến khi làm việc tại doanh nghiệp sẽ bớt áp lực hơn và nâng cao hiệu quả công việc. 

Chị Nga Lê giải đáp thắc mắc câu hỏi của các học viên
Chị Nga Lê – HRM tại MOR Software giải đáp các thắc mắc về những câu hỏi của các học viên bên TechMaster liên quan đến tuyển dụng lập trình viên. 

 

Cuối buổi là mini game liên quan đến ngành Công nghệ thông tin được các thành viên đội truyền thông nhà MOR tổ chức tạo ra không khí sôi nổi với những phần quà hấp dẫn. 

Phần mini game đã nhận được sự hưởng ứng từ các bạn học viên và tạo nên điểm nhất để kết thúc buổi company tour ngày hôm nay.  

Tạo mini game khiến không khi sôi động hơn trong chương trình
Mini game cuối chương trình khiến không khí thêm sôi nổi.

 

 

Thỏa thuận hợp tác đào tạo, tuyển dụng nhân sự Công nghệ thông tin

Company Tour là khởi đầu cho sự hợp tác giữa MOR Software và TechMaster. Anh Vũ Văn Tú – CEO của MOR Software và thầy Trịnh Minh Cường – Giám đốc công ty TNHH Techmaster Việt Nam đã ký “Thỏa thuận hợp tác đào tạo, tuyển dụng nhân sự Công nghệ thông tin” để cùng chung tay giải quyết bài toán nhân sự của ngành CNTT trong thời gian tới. 

Hợp tác giữa MOR Software và TechMaster
Đại diện 2 bên ký thỏa thuận hợp tác lâu dài.

"Make Our-dreams Realized"

MOR News

Marketing & Communication

Rate this article

0

over 5.0 based on 0 reviews

Your rating on this news:

Name

*

Email

*

Write your comment

*

Send your comment

1